7p Trong Marketing Là Gì? Vai Trò Và Cách Sử Dụng Mô Hình 7P

7P trong marketing là mô hình được phát triển trên nền tảng 4P. Mô hình 7P đã được bổ sung, sửa đổi để phù hợp với nhu cầu phát triển của hầu hết các doanh nghiệp. Khi bạn bắt đầu kinh doanh, nếu bạn không biết chính xác thị trường mục tiêu của mình là gì và bạn cần gì để làm hài lòng khách hàng thì việc kinh doanh của bạn chắc chắn sẽ thất bại. Vậy 7P trong Marketing là gì? Nó quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng làm quen qua bài viết sau nhé!

Mô hình 7P trong Marketing là gì?

Mô hình marketing 7P được hiểu đơn giản là mô hình chiến lược marketing được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau. Đây là chiến lược hữu ích giúp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thành công trong kinh doanh cho doanh nghiệp và được các cơ quan, tổ chức sử dụng rộng rãi.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

7P là mô hình marketing mix bao gồm 7 yếu tố: Sản phẩm, Giá cả, Địa điểm, Khuyến mãi, Con người, Quy trình, Bằng chứng vật chất và tài liệu hỗ trợ Marketing ).

Kết hợp giữa mô hình truyền thống và yếu tố hiện đại mới, mô hình 7P nhanh chóng thể hiện được vai trò của mình. Doanh nghiệp có thể xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình và tiếp cận rõ ràng với khách hàng tiềm năng. Đồng thời, tạo ra chiến lược cạnh tranh với các đối thủ của bạn. Nhiều trường kinh doanh dạy khái niệm này trong các lớp Marketing cốt lõi của họ.

Doanh nghiệp áp dụng hiệu quả và đúng mô hình 7P mang lại lợi ích gì? Đây là một doanh nghiệp sẽ tồn tại và phát triển ổn định trong một thị trường khốc liệt. Doanh nghiệp thích nghi và thay đổi nhanh chóng với môi trường bên ngoài.

Ngoài ra, mô hình marketing 7P giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng phù hợp. Doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới thông qua hoạt động tìm kiếm người tiêu dùng. Hoặc để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Product (sản phẩm)

Sản phẩm là một mặt hàng được xây dựng hoặc sản xuất để đáp ứng nhu cầu của một nhóm người cụ thể. Sản phẩm trong Marketing 7P có thể vô hình hoặc hữu hình vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa.

Đây là yếu tố số một vì nó quyết định trực tiếp tới sự lựa chọn của khách hàng. Không ai chọn một sản phẩm mà mình không cần hoặc không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật của mình.

Tuy nhiên, đơn vị phải xác định được khách hàng muốn gì ở sản phẩm. Sau đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đó và tăng doanh thu.

Đảm bảo sản phẩm bạn thiết kế và sản xuất đáp ứng nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của thị trường mục tiêu.

Vì vậy, trong giai đoạn phát triển sản phẩm, người làm Marketing nên tiến hành hàng loạt nghiên cứu toàn diện về vòng đời của sản phẩm mà mình đang tạo ra.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Một sản phẩm có vòng đời cụ thể gồm 4 giai đoạn:

  1. Giai đoạn đầu vào
  2. giai đoạn tăng trưởng
  3. Giai đoạn trưởng thành
  4. Giai đoạn từ chối

Trong kinh doanh, điều quan trọng là tìm cách cải tiến sản phẩm để kích thích nhiều nhu cầu hơn khi nó sụt giảm.

Đồng thời, bạn cũng cần tạo ra những sản phẩm có tính tích hợp với nhau. Bạn có thể mở rộng các sản phẩm hiện tại của mình bằng cách đa dạng hóa hoặc tăng chiều sâu của dòng sản phẩm.

Nói chung, các nhà Marketing nên tự hỏi mình cần làm gì trong danh mục sản phẩm của mình để cung cấp sản phẩm tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Product mix là gì?

Danh mục sản phẩm là tập hợp các sản phẩm doanh nghiệp bán ra, là tập hợp tất cả các nhóm sản phẩm (dòng sản phẩm) của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản hơn, hỗn hợp sản phẩm là thành phần sản phẩm, hỗn hợp sản phẩm hoặc hệ thống sản phẩm. Khái niệm này được hiểu là tỷ lệ sản phẩm mà doanh nghiệp có thể quyết định đưa ra một số sản phẩm tương tự nhau để thu hút khách hàng trong chiến lược phân khúc thị trường của mình.

Ví dụ: tổ hợp sản phẩm của Avon bao gồm bốn lĩnh vực chính: mỹ phẩm, trang sức, quần áo thời trang và đồ gia dụng. Trong số các sản phẩm mỹ phẩm có các nhóm sau: sáp môi, phấn phủ… Mỗi nhóm gồm nhiều mặt hàng độc đáo.

Sự kết hợp sản phẩm của các công ty cụ thể thường khác nhau về chiều rộng, sự phong phú, chiều sâu và mức độ gắn kết.

Để phát triển sản phẩm phù hợp, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng muốn gì từ một dịch vụ hoặc sản phẩm?
  • Họ sử dụng nó như thế nào?
  • Khách hàng sử dụng nó ở đâu?
  • Sản phẩm cần đáp ứng những yêu cầu gì của khách hàng?
  • Có bất kỳ tính năng quan trọng nào bạn đã bỏ lỡ?
  • Bạn có đang tạo ra những tính năng mà khách hàng không cần không?
  • Tên của sản phẩm là gì? Nó có hấp dẫn không?
  • Kích thước và màu sắc sản phẩm có hấp dẫn không?
  • Sản phẩm của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
  • Hình thức bên ngoài (bao bì) của sản phẩm có thu hút sự chú ý không?

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Price (Giá cả)

Price (Giá cả) – Giá của một sản phẩm về cơ bản là số tiền mà khách hàng phải trả để sở hữu nó.

Để cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ và tăng lợi nhuận trên mỗi đơn vị, việc thiết lập mức giá phù hợp là điều cần thiết.

Đó là yếu tố duy nhất mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, đôi khi bạn không cần phải đưa ra mức giá thấp để thu hút khách hàng. Nhưng cần có sự cân bằng để doanh nghiệp tạo ra doanh thu và đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ khác. Bạn có thể định giá sản phẩm và dịch vụ dựa trên phân khúc giá thị trường và chi phí sản xuất.

Trong mô hình Marketing 7p, giá cả cũng là một thành phần quan trọng trong chiến lược Marketing của bạn vì nó quyết định khả năng sinh lời và sự tồn tại của công ty bạn.

Giá sản phẩm có tác động rất lớn đến toàn bộ chiến lược Marketing . Đồng thời, nó còn tác động lớn đến doanh số và nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

Nếu công ty mới tham gia thị trường và chưa tạo được tên tuổi, khách hàng mục tiêu của bạn sẽ không sẵn sàng trả mức giá cao. Mặc dù họ có thể sẵn sàng trả số tiền lớn trong tương lai nhưng điều đó sẽ rất khó thực hiện ở giai đoạn đầu.

Giá cả luôn giúp định hình nhận thức về sản phẩm của bạn trong mắt người tiêu dùng. Hãy luôn nhớ rằng giá thấp thường có nghĩa là sản phẩm có chất lượng thấp so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Tuy nhiên, nếu giá quá cao, chi phí sẽ lớn hơn lợi ích trong mắt khách hàng. Và đó là lý do tại sao họ coi trọng tiền của họ hơn sản phẩm của bạn. Hãy cân nhắc việc kiểm tra giá của đối thủ cạnh tranh và định giá cho phù hợp. Khi định giá một sản phẩm, người làm Marketing phải xem xét giá trị cảm nhận mà sản phẩm mang lại. Có 3 chiến lược giá chính:

Market skimming là gì?

Chiến lược định giá hớt váng thị trường: Đặt mức giá rất cao khi giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường, sau đó giảm dần giá theo thời gian để tối đa hóa lợi nhuận nhằm trang trải xuất khẩu sản phẩm.

  • Giá gia nhập thị trường
  • Chi phí của việc lướt qua
  • Giá trung tính

Dưới đây là một số câu hỏi về định giá Marketing trong 7p mà bạn nên tự hỏi khi định giá sản phẩm của mình:

  • Bạn tốn bao nhiêu tiền để sản xuất ra sản phẩm này?
  • Khách hàng nghĩ giá sản phẩm là bao nhiêu?
  • Bạn có nghĩ rằng việc giảm giá nhỏ có thể làm tăng đáng kể thị phần của bạn không?
  • Giá hiện tại của sản phẩm có phù hợp với giá của đối thủ cạnh tranh không?

Place (Địa điểm)

Một yếu tố quan trọng không kém trong mô hình 7P là nơi trưng bày, giới thiệu, trao đổi sản phẩm. Để có được lợi nhuận tốt nhất, sản phẩm phải có sẵn tại đúng điểm phân phối.

Bạn cần đặt và phân phối sản phẩm của mình ở một nơi mà mục tiêu tiềm năng của bạn có thể dễ dàng tiếp cận. Điều này thường đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Có nhiều chiến lược phân phối, bao gồm:

  • Phân phối chuyên sâu
  • Phân phối độc quyền
  • Chiến lược phân phối có chọn lọc
  • Nhượng quyền

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên trả lời khi phát triển chiến lược phân phối của mình:

  • Khách hàng tìm thấy dịch vụ hoặc sản phẩm ở đâu?
  • Khách hàng tiềm năng thường đến những loại cửa hàng nào? Họ mua sắm ở trung tâm thương mại, cửa hàng truyền thống, siêu thị hay trực tuyến?
  • Làm thế nào để tiếp cận các kênh phân phối khác nhau?
  • Chiến lược Marketing phân phối của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
  • Bạn có cần một lực lượng bán hàng mạnh mẽ?
  • Bạn cần tham quan hội chợ thương mại?
  • Hay xây dựng kênh bán hàng trực tuyến?

Promotion (Quảng bá)

Promotion (Quảng bá) là một thành phần rất quan trọng của Marketing vì nó có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Bằng cách này, khách hàng có thể biết được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bạn cần quảng bá thông qua các kênh truyền thông, xây dựng thương hiệu, chiến lược quảng cáo,… Mọi thông điệp phải nhất quán, thu hút sự chú ý để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Quảng cáo trong mô hình 7P bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tổ chức thương mại
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo, khuyến mãi
  • Khuyến mãi bán hàng

Quảng cáo thường sử dụng các phương thức truyền thông trả phí như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo in hay quảng cáo trên internet để thu hút một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.

Hầu hết các nguồn Marketing ngày nay đều tập trung vào quảng cáo trực tuyến.

  • Quan hệ công chúng là hoạt động giao tiếp với khách hàng và thường không được trả lương. Nó bao gồm các thông cáo báo chí, triển lãm, hợp đồng tài trợ, hội thảo, hội nghị và sự kiện.
  • Marketing truyền miệng cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm. Truyền miệng là một cách truyền đạt lợi ích của sản phẩm thông qua sự hài lòng của khách hàng và cá nhân. Nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ công chúng và truyền miệng. Truyền miệng có thể xảy ra qua Internet.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Để xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm hiệu quả, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Làm thế nào bạn có thể gửi thông điệp Marketing của mình đến khách hàng tiềm năng?
  • Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm?
  • Bạn có đang tiếp cận đối tượng và khách hàng tiềm năng của mình thông qua quảng cáo truyền hình không?
  • Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm có tốt hay không?
  • Chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh là gì?

Sự kết hợp giữa chiến lược xúc tiến và quảng cáo mà bạn thực hiện sẽ tùy thuộc vào ngân sách, thông điệp bạn muốn truyền tải và thị trường mục tiêu của bạn.

People (Con người)

People (Con người) bao gồm cả thị trường mục tiêu và những người có liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp nên cung cấp “dịch vụ khách hàng” tốt nhất. Thái độ của mọi người trong doanh nghiệp quyết định trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Nó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Vì vậy, mỗi nhân viên phải được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đối với yếu tố con người, điều quan trọng là phải nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định xem có đủ người trên thị trường mục tiêu cần một số loại sản phẩm và dịch vụ nhất định hay không.

Nhân viên công ty rất quan trọng trong Marketing . Họ là những nhà cung cấp dịch vụ.

Điều quan trọng là phải thuê và đào tạo đúng người, cho dù họ ở bộ phận hỗ trợ, hỗ trợ khách hàng, người viết quảng cáo, nhà phát triển, v.v. Những nhân viên được tuyển dụng tốt và được đào tạo bài bản sẽ góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Nếu công ty tìm được những khách hàng thực sự tin tưởng vào sản phẩm, nhân viên của bạn sẽ có nhiều khả năng làm việc tốt nhất.

Ngoài ra, những nhân viên giỏi, cởi mở sẽ đưa ra những phản hồi trung thực về doanh nghiệp và chia sẻ niềm đam mê của họ. Từ đó, họ cũng góp phần mở rộng và phát triển doanh nghiệp.

Bí mật ở đây là lợi ích của cạnh tranh nội bộ trong một doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến vị thế thị trường của doanh nghiệp đó.

Process (Quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ)

Quy trình – Quy trình trong 7P Marketing là một trong những yếu tố quan trọng của marketing. Hệ thống và quy trình tổ chức ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ.

Quy trình làm việc nhanh chóng, thời gian hoàn thành nhanh chóng và việc tuân thủ hợp đồng luôn được đánh giá cao. Trải nghiệm dịch vụ, quá trình chờ đợi mua sản phẩm, sự hỗ trợ và tư vấn của nhân viên. Tất cả đều ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Giảm thiểu ở đây có thể là toàn bộ kênh bán hàng, hệ thống thanh toán, hệ thống phân phối cũng như các quy trình và bước đóng vai trò giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả.

Cải tiến và cải tiến quy trình khi đó có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Nếu bạn muốn có một website để phát triển kinh doanh, tăng thu nhập với chi phí thấp hãy xem bảng giá trên website Tmarketing.

Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing)

Bằng chứng vật lý trong mô hình 7P là gì? Tương tác của khách hàng với doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ họ trải nghiệm. Luôn đảm bảo quá trình này được đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ.

Vì ngành dịch vụ có đặc điểm trừu tượng nên doanh nghiệp phải có bằng chứng “hữu hình” để khách hàng có thể dễ dàng hình dung về dịch vụ được cung cấp.

Ngoài ra, bằng chứng vật chất trong Mô hình Marketing 7P còn liên quan đến việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm của họ được cảm nhận như thế nào trên thị trường.

Nó là bằng chứng vật chất về sự tồn tại và tổ chức của doanh nghiệp. Một khái niệm về điều này là xây dựng thương hiệu.

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Ví dụ, khi bạn nghĩ đến đồ ăn nhanh, bạn sẽ nghĩ đến McDonalds. Khi bạn nghĩ về thể thao, cái tên Nike và Adidas sẽ hiện lên trong đầu bạn.

Bạn sẽ ngay lập tức biết chắc chắn rằng doanh nghiệp đó có sự hiện diện trên thị trường vì đây là công ty dẫn đầu thị trường và đã có bằng chứng vật chất và tâm lý trong hoạt động Marketing của họ.

Họ quản lý nhận thức của người tiêu dùng tốt đến mức thương hiệu của họ là thương hiệu đầu tiên xuất hiện khi một cá nhân hỏi tên thương hiệu trong ngành hoặc lĩnh vực của họ.

Vai trò của mô hình Marketing 7P

Vai trò của chiến lược 7P rất quan trọng đối với doanh nghiệp, nó liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, từ việc hình thành ý tưởng sản xuất đến việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, chiến lược 7P giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, thu hút khách hàng,… thực hiện các hoạt động để doanh nghiệp chắc chắn tồn tại lâu dài trên thị trường, bởi nó mang lại khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường. . và phản ứng nhanh với các tác động của môi trường.

Ngoài ra, chiến lược 7P được sử dụng còn thể hiện nhu cầu thị trường, sự hiểu biết và truyền thông thị trường của doanh nghiệp thông qua các hoạt động, phương pháp nghiên cứu, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới,…

Đối với người tiêu dùng, Marketing Mix giúp họ nhanh chóng tìm thấy thông tin sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thậm chí vượt xa sự mong đợi của họ. Thông qua chiến lược 7P, người tiêu dùng trong nước có thể nhanh chóng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ nước ngoài và ngược lại, giúp doanh nghiệp Việt Nam đưa sản phẩm nội địa ra thị trường quốc tế, nâng cao hiệu quả giao dịch chứng khoán với bạn bè quốc tế.

Cách sử dụng mô hình 7P trong hoạch định chiến lược Marketing

7P là mô hình lý tưởng để hoạch định chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm SaaS. Một dàn ý gồm 7 yếu tố quan trọng được hình thành như sau:

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Giai đoạn đầu vào

  • Sản phẩm: Mục đích giúp doanh nghiệp kiểm tra mức độ tín nhiệm của khách hàng
  • Giá: Đối tượng mục tiêu – nhóm khách hàng muốn có sản phẩm SaaS với mức chi tiêu hàng tháng là 4.000.000 crores
  • Địa điểm: Sản phẩm được bán thông qua website
  • Quảng cáo: Quảng cáo nào phù hợp nhất với người dùng?
  • Con người: Chuyên gia tư vấn và hỗ trợ khách hàng cần được đào tạo chuyên nghiệp về phần mềm
  • Thủ tục: Khách hàng doanh nghiệp nhỏ được cấp quyền truy cập vào dịch vụ
  • Bằng chứng vật chất: tiến hành khảo sát phản hồi, trải nghiệm người dùng và khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sản phẩm trên website

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Giai đoạn tăng trưởng

  • Sản phẩm: Sản phẩm thân thiện với người dùng (phù hợp với mọi đối tượng)
  • Chi phí: Dùng thử miễn phí một tháng cho khách hàng
  • Vị trí: Dịch vụ này có nên có sẵn dưới dạng ứng dụng cho Android/iOS không?
  • Khuyến mãi: Quảng cáo có nội dung tập trung vào những lợi ích quan trọng của sản phẩm sẽ khiến khách hàng quan tâm.
  • Con người: Quá trình tuyển dụng phải đủ nhanh. Đồng thời, đảm bảo rằng hoạt động hỗ trợ khách hàng được tăng cường phù hợp với tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng
  • Quy trình: Khách hàng lớn hơn có cổng riêng cho tất cả đại lý của họ
  • Bằng chứng vật lý: Trang web yêu cầu chứng chỉ SSL

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Giai đoạn trưởng thành

  • Sản phẩm: Nên tương thích với hầu hết các hệ điều hành
  • Định giá: Chúng ta có nên cung cấp tính kinh tế theo quy mô (giảm giá trên mỗi đơn vị người dùng cho những khách hàng lớn nhất của chúng ta) không?
  • Địa điểm: Khách hàng có thể mong đợi sản phẩm của chúng tôi ở đâu khác?
  • Khuyến mãi: Đối thủ cạnh tranh quảng bá sản phẩm của họ như thế nào?
  • Con người: Thực hiện chính sách tuyển dụng trên mạng xã hội
  • Quy trình: Luôn hỗ trợ khách hàng 24/7
  • Bằng chứng vật chất: Hóa đơn được trình bày một cách hợp lý và đúng thương hiệu

7P Trong Marketing Là Gì? Chiến Lược, Quy Trình Triển Khai - Tmarketing

Giai đoạn thoái trào (decline)

  • Sản phẩm: Phải phù hợp hoặc vượt qua người dẫn đầu thị trường hiện tại
  • Giá: Tỷ suất lợi nhuận mục tiêu là bao nhiêu?
  • Vị trí: Loại thiết bị của người dùng ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm trang web của họ?
  • Khuyến mãi: Làm thế nào để đo lường hiệu quả của từng phương thức, hoạt động khuyến mãi?
  • Con người: Nhân viên nên đạt được những phẩm chất gì?
  • Quy trình: Cần hỗ trợ đa ngôn ngữ cho khách hàng quốc tế
  • Bằng chứng vật chất: địa chỉ uy tín của công ty trong mắt khách hàng

7P trong Marketing là gì? Mục đích chính của kinh doanh là tạo ra lợi nhuận. Và chiến lược marketing hỗn hợp 7P là một cách đáng tin cậy và đã được chứng minh để đạt được mục tiêu này. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về marketing mix. Chúc bạn luôn thành công!

Bài viết liên quan