Việc tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu trên Facebook ngày càng trở nên quan trọng đối với những ai muốn kinh doanh và quảng cáo trên nền tảng này. Audience Insights là một công cụ thiết yếu để giải quyết vấn đề này. Vậy Audience Insights là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Audience Insights là gì?
Audience Insights là công cụ hỗ trợ khai thác dữ liệu giúp chúng tôi phân phối quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn. Audience Insights sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích, giới tính, độ tuổi, thu nhập,… của khách hàng tiềm năng.
Chúng tôi có thể sử dụng Audience Insights để lấy thông tin như khách hàng nào đã thích trang của bạn và thậm chí cả trang của đối thủ cạnh tranh. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể nhận thông tin thông qua các công cụ Audience Insights:
- Người dùng thích trang này.
- Nhóm người trong danh sách đối tượng tùy chỉnh.
- Người dùng Facebook.
Từ đó, bạn sẽ tìm được chân dung khách hàng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh cũng như những người dùng tương tự với khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới.
Những lưu ý trước khi sử dụng Audience Insights
Có hai điểm chính bạn cần hiểu trước khi bắt đầu sử dụng Audience Insights:
- Facebook Audience Insights chỉ là một trong những công cụ giúp chúng ta tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu. Công cụ này không thể giúp bạn hay tìm kiếm khách hàng cho bạn mà chính chúng tôi là người phải đưa ra những từ khóa cụ thể làm cơ sở, Audience Insights sẽ theo đó để đưa ra những gợi ý phù hợp cho bạn.
- Từ khóa đề cập đến sở thích của khách hàng thường là: nơi khách hàng thường đến, món ăn yêu thích hay chiếc điện thoại yêu thích, v.v.
Đôi khi một số sở thích nhất định không nằm trong số từ khóa bạn cung cấp cho Facebook Audience Insights, nhưng công cụ này vẫn có thể gợi ý cho bạn vì chúng rất phù hợp với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.
Vì vậy, chúng ta cần nghiên cứu kỹ những vấn đề này trước khi áp dụng Audience Insights, điều này giúp tránh bỏ lỡ sự ưu tiên của các nhóm khách hàng tiềm năng.
Cách truy cập Audience Insights
Để có thể vào được Audience Insights các bạn có thể thực hiện theo 3 cách sau:
- Cách 1: Vào thẳng link “https://business.facebook.com/latest/insights/people?entrypoint=audience_insights%3Fnav_ref%3Daudience_insights” để truy cập Audience Insights.
- Cách 2: Vào tài khoản Business Suite của bạn, sau đó chọn Meta Business Suite , sau đó chọn Details , chọn Audience .
- Cách 3: Tìm kiếm trong phần Business Manager , trong phần Planning bạn chọn từ Details information , chọn phần Mục đích .
Cách sử dụng Audience Insights
Để sử dụng Audience Insights, bạn cần có tài khoản Doanh nghiệp và phải được liên kết với trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Trong phần quản lý, công cụ Facebook Audience Insights sẽ nằm trong phần Trình quản lý quảng cáo Facebook. Dưới đây là một số tính năng của Audience Insights.
Chọn một đối tượng
Chúng ta mở trình duyệt FA (viết tắt của thuật ngữ Facebook Audience Insights), chọn phần đối tượng. Một cửa sổ sẽ hiển thị tất cả các tùy chọn mà bạn có thể chọn, bao gồm:
- Mọi người trên Facebook – Mọi người trên Facebook.
- Những người được kết nối với trang của bạn – Những người được kết nối với trang của bạn.
- Đối tượng tùy chỉnh – Đối tượng tùy chỉnh.
Xây dựng Target Audience Demographics
Để tạo nhân khẩu học đối tượng mục tiêu, mọi người nên đảm bảo tạo bảng dữ liệu về các chỉ số sau để có cái nhìn chính xác hơn về nhóm khách hàng mục tiêu:
Độ tuổi và giới tính: Khi sử dụng Audience Insights, việc xác định “tuổi và giới tính” được coi là một trong những thông tin nhân khẩu học giúp mọi người mô tả bản thân một cách chính xác nhất có thể.
Sở thích: Bạn nên chọn những gì bạn nghĩ sẽ thu hút khách hàng của mình, chẳng hạn như: dịch vụ du lịch, thể thao, nấu ăn, chơi game, đi bộ đường dài, v.v. Hoặc bạn có thể điền vào bất cứ điều gì bạn nghĩ đến. Trong phần này, hãy phân tích tất cả các bài nghiên cứu hiện có về các hành vi hoặc thói quen liên quan để xem dữ liệu thay đổi như thế nào.
Địa điểm: Việc xác định địa chỉ cụ thể của một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Đây được coi là một trong những thông tin cực kỳ quan trọng khi báo cáo lên Audience Insights, để công cụ này có thể lựa chọn và nhắm mục tiêu vào file đối tượng một cách chính xác và hiệu quả nhất.
Advanced – nâng cao: Dưới đây là những thông tin nhân khẩu học nâng cao cần phải khai báo cho Audience Insights, bao gồm:
- Behaviors: hành vi của người dùng.
- Language: Ngôn ngữ.
- Relationship Status: tình trạng hôn nhân của người dùng.
- Education: Trình độ học vấn.
- Work: Nghề nghiệp của người sử dụng.
- Market Segments: phân khúc thị trường.
- Parents: Hoàn cảnh gia đình (con cái) của người dùng.
- Life Events: Các sự kiện lớn trong đời mà người dùng đã đăng trên Facebook.
Khám phá sở thích của khán giả
Bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình trên Facebook, giờ là lúc tìm hiểu chính xác những gì họ thích khi sử dụng Facebook Audience Insights:
Page Like – những trang được công chúng thích: dựa trên số lượt like trên các trang fan page, Audience Insights sẽ xét duyệt và giúp chúng tôi hiển thị top những trang fan page có liên quan nhiều nhất đến nhóm khách hàng của bạn.
Trong Audience Insights bao gồm:
- Mức độ liên quan giúp chúng tôi xếp hạng mức độ liên quan của một trang fan hâm mộ. Kết quả xếp hạng được đánh giá dựa trên một số yếu tố như quy mô trang, tất cả liên hệ cũng như số lượng người like trang fan page trong danh sách nhóm khách hàng mục tiêu.
- Affinity trong Audience Insights là mối quan hệ giữa đối tượng khách hàng và fan page.
Top Categories – danh mục hàng đầu: Thông qua công cụ Audience Insights chúng ta có thể xem tất cả các danh mục hàng đầu của các trang fan hâm mộ mà bạn đã thích trước đây. Sau đó, chúng ta chỉ cần chú ý đến top 10 của danh sách hiển thị, chúng đại diện cho tất cả những gì mà khách hàng của bạn quan tâm nhất, để chúng ta có thể xây dựng một chiến lược marketing phù hợp và đầy đủ.
Hoạt động và thiết bị
Bắt đầu tìm hiểu xem mọi người đang làm gì trên Facebook và họ đang sử dụng thiết bị nào:
- Từ Audience Insights, chọn tAudience Insights Hoạt động.
- Nhìn vào cửa sổ Frequency of Activities (Tần suất hoạt động) để biết cách mọi người tương tác với Trang Facebook.
- Xem các loại thiết bị trong phần Người dùng thiết bị.
Tạo quảng cáo cho khách hàng mục tiêu
Khi bạn đã tạo được nhóm khách hàng mục tiêu gồm hơn 1.000 người, giờ là lúc chạy quảng cáo trên Facebook.
- Mở bất kỳ đối tượng khách hàng nào bạn đã lưu.
- Nhấn vào nút Create Ad màu xanh ở góc phải màn hình, sau đó làm theo hướng dẫn của Facebook.
Ad Manager sẽ giúp tăng lượng khán giả dựa trên số liệu thống kê của Facebook Audience Insights. Họ cũng sẽ theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo bạn chạy.
Sử dụng Audience Insights để tìm kiếm khách hàng
Audience Insights là công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách sở thích của khách hàng liên quan đến từ khóa bạn cần hướng tới. Bạn sẽ dựa vào dữ liệu sở thích này để có thể phân phát quảng cáo đến các nhóm khách hàng tiềm năng.
Tất nhiên, chúng ta sẽ có nhiều phương pháp để nghiên cứu sở thích của khách hàng. Nhưng cách hiểu đơn giản và cơ bản nhất về phương pháp nghiên cứu khách hàng của Audience Insights dành cho người mới bắt đầu đó là:
- Bước 1: Nghiên cứu sở thích, thói quen của khách hàng tiềm năng trên Audience Insights.
- Bước 2: Tiến hành kiểm toán mức độ tương quan giữa sở thích của khách hàng.
Hi vọng qua bài viết trên các bạn có thể hiểu rõ hơn Audience Insights là gì? Nó cũng có thể được áp dụng cho nhiều mục đích khác nhau.