Audience Network là gì và tại sao bạn nên sử dụng công cụ này? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc. Nói một cách đơn giản nhất, đây là công cụ cho phép các nhà tiếp thị mở rộng quy mô chiến dịch trên Facebook và các trang mạng xã hội khác. Thông tin chi tiết hơn sẽ được giải đáp qua bài viết bên dưới. Chúng ta hãy cùng xem ngay nhé!
Facebook Audience Network là gì?
Facebook Audience Network , còn được gọi là FAN, là mạng lưới đối tượng thông minh của Facebook. FAN được ra mắt vào năm 2014, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đầy đủ về công cụ này. Đây là mạng lưới quảng cáo được áp dụng cho các trang web và ứng dụng của bên thứ 3 ngoài Facebook dành cho ứng dụng di động.
Thông qua công cụ siêu dữ liệu từ facebook, các nhà quảng cáo sẽ phân phối quảng cáo của họ đến nhiều khách hàng hơn. Đây cũng là cơ hội kiếm tiền cho người dùng ứng dụng. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia Audience Network của facebook và kiếm tiền từ ứng dụng này khi mọi người tương tác với quảng cáo trong ứng dụng của bạn.
Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Audience Network?
Tại sao bạn nên sử dụng Audience Network ? Công cụ này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên nền tảng của bên thứ ba. Điều này giúp quảng cáo kết nối với đúng đối tượng. Quảng cáo trên Audience Network có thể nổi bật so với các nguồn tin tức khác, giúp tăng mức độ phổ biến và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Ngoài ra, các vị trí trên Audience Network có chi phí thấp hơn nhiều so với các vị trí khác như Facebook hay Instagram,… Bằng cách kích hoạt các vị trí, người dùng đang giảm chi phí trung bình cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Một điểm nổi bật nữa là ứng dụng này có thể đưa quảng cáo đến người dùng ngay cả khi họ chưa từng sử dụng Facebook.
Lưu ý điều gì trước khi chạy quảng cáo Facebook Audience Network?
Để chạy quảng cáo trên Facebook Audience Network , bạn cần phải hiểu rõ về các loại quảng cáo và video. Để có thể xác định đúng loại quảng cáo và xác định đúng vị trí bạn sẽ sử dụng, bạn có thể lựa chọn trong 3 loại quảng cáo sau:
- Quảng cáo gốc, biểu ngữ và xen kẽ
- Video trong luồng
- Video tặng kèm
Người dùng có thể sử dụng cả hình ảnh và video tùy thuộc vào mục đích của quảng cáo. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ đúng tỷ lệ khung hình để đảm bảo quảng cáo trông đẹp. Một số khuyến nghị được Facebook đưa ra bao gồm:
- Hình vuông (1:1) và toàn cảnh (16:9) cho vị trí đặt quảng cáo trong luồng, Facebook khuyên người dùng nên sử dụng tỷ lệ này nếu bạn sử dụng cả Facebook và Audience Network.
- Tỷ lệ 9:16 và 16:9 cho video có thưởng và quảng cáo gốc, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ.
Tại sao bạn nên tham gia Facebook Audience Network?
Điểm hấp dẫn lớn nhất khi tham gia ứng dụng Facebook này là khả năng kiếm tiền. Sau khi trải qua quá trình thiết lập ban đầu, bạn có thể kiếm được thu nhập thụ động từ việc tương tác với quảng cáo hiển thị trong ứng dụng của mình. Vì quảng cáo được hiển thị cho đối tượng mục tiêu nên chúng có liên quan đến mục đích ban đầu.
Cách tham gia Facebook Audience Network
Làm thế nào để tham gia Audience Network ? Làm thế nào để tham gia FAN tương đối dễ dàng. Người dùng chỉ mất khoảng 15 phút để đăng ký ứng dụng này.
- Bước 1 : Bạn cần truy cập vào liên kết Audience Network.
- Bước 2: Người dùng sẽ tạo một ID ứng dụng mới hoặc chọn một ứng dụng đã kết nối với Facebook. Nếu bạn cần tạo ID mới, chỉ cần đặt tên cho ID và nhập URL.
- Bước 3: Thêm ứng dụng của người dùng. Để bắt đầu quá trình thêm ứng dụng, người dùng cần nhập ID Itunes hoặc Google của ứng dụng. Sau khi ứng dụng được thêm vào, bạn sẽ tạo không gian quảng cáo của mình và không thể xóa chúng, chỉ có thể chỉnh sửa.
- Bước 4: Tạo vị trí quảng cáo trong không gian quảng cáo. Tiếp theo, người dùng cần tích hợp SDK Audience Network với ứng dụng bạn đã thêm. Sau đó, bạn cần kiểm tra tích hợp và gửi ứng dụng để đánh giá. Cuối cùng, người dùng chỉ cần cung cấp thông tin thanh toán để Facebook có thể gửi cho bạn khi quảng cáo của bạn kiếm được tiền.
Qua bài viết trên, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc những thông tin chi tiết về Audience Network là gì và tại sao cần phải sử dụng công cụ này. Công cụ này được coi là cơ hội tuyệt vời cho các nhà quảng cáo cũng như chủ sở hữu ứng dụng. Và hy vọng với những thông tin này, bạn đọc sẽ có thể hiểu rõ hơn về công cụ và áp dụng nó một cách hiệu quả nhất!