Conversion Tracking là gì? Conversion Tracking cho bạn biết liệu những gì bạn đang làm trong The Next Ad Suite hay Google Ads có hiệu quả hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các lợi ích của Conversion Tracking, cách hoạt động và cách thiết lập tính năng này trong tính năng Autopilot của Google Seach. Hãy cùng tìm hiểu!
Conversion Tracking là gì, tại sao bạn nên sử dụng Conversion Tracking?
Conversion Tracking là công cụ thu thập dữ liệu hữu ích. Nó cho phép bạn xem điều gì xảy ra sau khi khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn. Sử dụng Conversion Tracking để xem quảng cáo của bạn hiệu quả như thế nào. Mục đích của việc Conversion Tracking là gì ? Khi bạn sử dụng Conversion Tracking , bạn sẽ có thể:
- Xem từ khóa, quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch nào hoạt động tốt nhất để thúc đẩy chuyển đổi mà bạn đang tìm kiếm.
- Hiểu lợi tức đầu tư (ROI) của bạn, cho phép bạn đưa ra quyết định tốt hơn về chi tiêu quảng cáo cho các chiến dịch tiếp theo của mình.
- Việc sử dụng các loại chiến lược Đặt giá thầu thông minh khác nhau sẽ giúp bạn tự động tối ưu hóa chiến dịch dựa trên mục tiêu chuyển đổi của mình.
- Có được bức tranh rõ ràng về hành trình của khách hàng trước khi mua hàng. Điều này có thể được thực hiện trên các thiết bị hoặc trình duyệt khác nhau.
Conversion Tracking hoạt động như thế nào?
Điều đầu tiên bạn cần làm khi thiết lập Conversion Tracking là tạo trình Conversion Tracking trong TNA Suite hoặc bằng cách chọn hành động chuyển đổi trong tài khoản Google Ads của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng Conversion Tracking để theo dõi các loại hành động sau:
- Hành động trên trang web : Mua hàng, đăng ký và các hành động khác mà khách hàng thực hiện trên trang web của bạn. Chế độ lái tự động của Google Tìm kiếm Trang web sẽ giúp bạn thực hiện hành động này.
- Cuộc gọi điện thoại : Điều này bao gồm các cuộc gọi từ chiến dịch quảng cáo của bạn, cuộc gọi từ số điện thoại trên trang web của bạn và nhấp chuột từ số điện thoại trên trang web trên điện thoại di động của bạn. Hành động này được theo dõi với sự trợ giúp của Google Search Autopilot.
- Lượt cài đặt ứng dụng và hành động trong ứng dụng: Lượt cài đặt, lượt mua hàng hoặc các hoạt động khác trong ứng dụng dành cho thiết bị di động Android hoặc iOS của bạn.
- Nhập: Hoạt động của khách hàng bắt đầu trực tuyến nhưng kết thúc ngoại tuyến. Ví dụ: khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và gửi biểu mẫu liên hệ trực tuyến. Tuy nhiên, việc chuyển đổi kết thúc khi bạn ký hợp đồng tại văn phòng của mình.
- Hành động cục bộ: Mọi hành động được thực hiện ở bất kỳ đâu bởi khách hàng tương tác với một quảng cáo cụ thể sẽ được theo dõi bằng công cụ Conversion Tracking .
Về mặt kỹ thuật, quy trình Conversion Tracking sẽ khác nhau đối với các loại chuyển đổi khác nhau. Tuy nhiên, ngoài chuyển đổi ngoại tuyến, mỗi loại chuyển đổi thường hoạt động.
Chuyển đổi được theo dõi bằng thẻ theo dõi được đặt thủ công.
Thêm thẻ Conversion Tracking hoặc đoạn mã vào trang web hoặc mã ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Cookie tạm thời được đặt bất cứ khi nào ai đó trên máy tính hoặc thiết bị di động nhấp vào quảng cáo của bạn từ trang kết quả Tìm kiếm của Google. Khi người đó hoàn thành mục tiêu chuyển đổi mà bạn đã xác định, trình Conversion Tracking sẽ nhận ra cookie và ghi lại chuyển đổi.
Chuyển đổi được theo dõi mà không cần thẻ theo dõi thủ công.
Đối với một số loại chuyển đổi, bạn sẽ không cần đặt thẻ theo cách thủ công trên trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình. Nếu muốn Conversion Tracking cuộc gọi cho tiện ích cuộc gọi hoặc quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại, bạn có thể sử dụng số điện thoại chuyển tiếp của Google. Khi số này được sử dụng trong quảng cáo của bạn, bạn sẽ có thể theo dõi thời lượng cuộc gọi, thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc và mã vùng của người gọi.
Điều này cũng có thể được thực hiện khi bạn tải xuống ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng từ Cửa hàng Google Play. Khi bạn đã thiết lập Conversion Tracking đúng cách , bạn sẽ có thể ghi lại dữ liệu chuyển đổi cho chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa của mình. Dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình!
Lợi ích của việc Conversion Tracking của bạn là không thể phủ nhận. Lợi ích của Conversion Tracking là gì ? Tính năng theo dõi lượt chuyển đổi đo lường hiệu quả hoạt động của các chiến dịch, hiểu cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn và có thể cải thiện các chiến dịch của bạn để nhận được lượt chuyển đổi mà bạn muốn.
Ở trên ” Conversion Tracking là gì ?” và thông tin hữu ích về chủ đề này. Hy vọng những kiến thức cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh của mình. Theo dõi trang để cập nhật những nội dung hữu ích nhé!