Dynamic ads là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vậy chính xác dynamic ads là gì? Bạn đã sử dụng dynamic ads Facebook đúng cách chưa? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.
Dynamic ads là gì?
Dynamic ads là hình thức quảng cáo hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm trong quảng cáo tới những khách hàng đã tương tác với chúng, thêm chúng vào giỏ hàng, lưu chúng làm mục yêu thích, v.v.
Dynamic ads cung cấp các chiến dịch được cá nhân hóa để kết nối khách hàng với sản phẩm họ quan tâm, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách hiển thị cho khách hàng những quảng cáo phù hợp nhất mà không cần nỗ lực tạo nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm cụ thể.
Ví dụ: giả sử ai đó đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng trên trang web của bạn nhưng sau đó không tiến hành thanh toán. Với dynamic ads, bạn có thể quảng cáo sản phẩm đó trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ.
Trong trường hợp nào bạn không nên sử dụng dynamic ads?
Đối với những doanh nghiệp nhỏ có ít sản phẩm, dynamic ads sẽ không phải là lựa chọn tốt. Thay vào đó, bạn nên sử dụng quảng cáo xoay vòng để đảm bảo quảng cáo của mình tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu mạnh nhất.
Hướng dẫn thiết lập chiến dịch dynamic ads Facebook
Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
Bạn cần liệt kê những sản phẩm cần quảng cáo theo đúng format Facebook quy định. Tùy thuộc vào định dạng thương mại điện tử, bạn có thể lưu dữ liệu ở định dạng .xml, .csv, .tsv hoặc bên thứ 3 cung cấp.
Tạo danh mục sản phẩm
Bạn sử dụng Trình quản lý danh mục để tải lên danh mục sản phẩm mà bạn muốn hiển thị trong quảng cáo của mình.
Đầu tiên, chọn “Trình quản lý doanh nghiệp” và nhấp vào “Danh mục sản phẩm”
Sau đó nhấp vào hộp “Tạo danh mục” và thêm Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tạo danh sách sản phẩm của bạn
Thiết lập chiến dịch dynamic ads trên Facebook
Trong “Trình quản lý doanh nghiệp”, chọn “Power Editor”:
- Chọn “Tạo chiến dịch” và nhấp vào “Bán danh mục sản phẩm” sau đó đặt tên chiến dịch theo danh mục sản phẩm bạn cần chạy quảng cáo.
- Tiếp theo, điều chỉnh nhóm quảng cáo của bạn để phân phối đúng danh mục sản phẩm, sau đó thiết lập vị trí, đối tượng, ngân sách, v.v.
- Bạn có thể chọn nút “+” để thêm điều kiện lọc sản phẩm
- Bước cuối cùng là chọn đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng tới.
Như vậy, chỉ với những bước đơn giản bạn đã có thể nhanh chóng tạo Quảng cáo Facebook động.
Sử dụng dynamic ads Facebook hiệu quả
Dưới đây là một số ví dụ cụ thể về việc áp dụng dynamic ads một cách chính xác và hiệu quả:
Nó được sử dụng để quảng cáo bài viết blog
Khi sử dụng Dynamic Ads để quảng cáo, bài viết sẽ đóng vai trò là sản phẩm và nội dung bài viết sẽ là thông tin sản phẩm. Và bạn có thể chia sẻ quảng cáo với đối tượng mục tiêu của mình.
Quảng cáo ứng dụng động cho blog
Sử dụng Quảng cáo Facebook động cho công ty cá cược
Đối với các công ty cá cược, bạn cần thay đổi sản phẩm trò chơi, trò chơi và thay đổi lịch thi đấu một cách linh hoạt và đảm bảo quảng cáo chạy trước thời gian trận đấu bắt đầu.
Tận dụng tối đa dynamic ads
Điều chỉnh giao diện quảng cáo phù hợp
Để có một dynamic ads thu hút khách hàng, bạn cần tạo hình ảnh bắt mắt, thu hút người dùng và tạo nội dung ngắn gọn, súc tích giúp người xem dễ dàng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Và đừng quên sử dụng lời kêu gọi hành động để hành động như “.Mua ngay/Mua ngay” để hướng dẫn khách hàng.
Dynamic ads của Facebook đa ngôn ngữ và quốc tế
Bạn nên thiết lập chế độ đa ngôn ngữ để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn.
Sử dụng hoạt ảnh dynamic ads
Sử dụng ảnh động sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm đồng thời cũng giúp quảng cáo của bạn trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Để tạo ảnh động, bạn chỉ cần chọn “Hiển thị nhiều slideshow khi có thể” và thêm nhiều hình ảnh cho sản phẩm đó.
Dynamic ads là gì? dynamic ads Facebook có thể nói là một công cụ tuyệt vời để tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn áp dụng công cụ hữu ích này vào chiến dịch quảng cáo của mình thành công và hiệu quả.