GDN không phải là khái niệm mới, biết sử dụng GDN sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn. Vậy GDN là gì? Mọi thắc mắc về GDN có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
GDN là gì?
GDN là viết tắt của Google Display Network là hệ thống mạng bao gồm các website lớn là đối tác lớn của Google. Chúng tôi có thể sử dụng GDN để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
GDN hoạt động như thế nào?
GDN sẽ hoạt động theo hai phương pháp chính, bao gồm:
- Quảng cáo theo ngữ cảnh: Đây là một thủ thuật dựa trên từ khóa hoặc chủ đề đã chọn. Phương pháp này giúp tăng cơ hội hiển thị quảng cáo trên các trang web và ứng dụng có nội dung liên quan. Google luôn phân tích chủ đề chính của website đăng quảng cáo. Google sẽ dựa vào ngôn ngữ, nội dung, cấu trúc trang, cấu trúc liên kết và xem xét chủ đề của bạn liên quan đến trang web như thế nào, sau đó Google sẽ chọn trang web nào để đăng quảng cáo của bạn.
- Chọn website chính xác: Dựa vào nhắm mục tiêu theo vị trí, bạn có thể chọn website, ứng dụng, video từ hệ thống website của GDN để hiển thị quảng cáo mà không cần Google gợi ý từ khóa hay chủ đề.
Tại sao bạn nên sử dụng Hiển thị quảng cáo Google?
- Khả năng tiếp cận người dùng: Một ưu điểm vượt trội của Google Ads Display mà chúng ta không thể phủ nhận đó là độ phủ rộng. Với hơn 2 triệu trang web đã đăng ký với GDN, quảng cáo của bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện và được nhấp vào hơn. Điểm khác biệt giữa GDN và Google Ads cổ điển là GDN có khả năng tiếp cận người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm bằng Google, điều mà Google cổ điển không thể làm được. Đây là một lợi thế rất lớn cho những người lựa chọn GDN.
- Giảm chi phí CPC: So với tìm kiếm của Google, CPC (cost per click) trên GDN thường có mức giá thấp hơn. Điều này có nghĩa là bạn không cần tốn tiền mà vẫn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Vì vậy, sử dụng GDN là một lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm ngân sách.
- Có nhiều mức giá để lựa chọn: PPC (Pay Per Click) là hệ thống mà mỗi nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Với GDN bạn có thể sử dụng CPM (Cost Per Mile), điều này có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí không dựa trên mỗi lần nhấp chuột mà dựa trên mỗi 1000 lần hiển thị. Đây là cách tối ưu để giảm chi phí một cách hiệu quả.
- Ads hình ảnh: Với xu hướng hiện nay, khi con người ngày càng bị giới hạn về thời gian thì việc sử dụng hình ảnh là một cách hay để tăng tương tác.
- Remarketing Ads: Một trong những thế mạnh của GDN là Quảng cáo tiếp thị lại – quảng cáo phù hợp. Bạn có thể tạo các chiến dịch mới nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập trang web của bạn. Phương pháp này không tốn kém nhưng giúp thu hút khách hàng tiềm năng vào trang web.
Nhược điểm của GDN là gì?
- Không thể kiểm soát việc hiển thị quảng cáo: Mặc dù Google luôn cố gắng đặt quảng cáo trên các trang web liên quan nhưng điều này không hoàn toàn chính xác. Đôi khi quảng cáo xuất hiện trên các trang web xấu. Do đó, bạn cần kiểm tra các trang web xấu để không ảnh hưởng đến thương hiệu hoặc khiến lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thấp.
- Không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng: GDN không có khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng cụ thể, quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho bất kỳ ai. Điều này gây khó khăn cho việc điều chỉnh hành vi của khách hàng.
- Quảng cáo không liên quan đến trang web: Vì bạn không thể kiểm soát trang web đăng quảng cáo nên bạn sẽ gặp phải các vấn đề liên quan. Mặc dù Google liên tục đánh giá chất lượng nội dung website nhưng đôi khi sẽ bị quá tải. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể lọc và loại bỏ những trang web không liên quan hoặc mua banner từ bất kỳ trang web nào bạn muốn.
Bài viết đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “GDN là gì?” cũng như các thông tin liên quan đến GDN. Hy vọng bạn đọc sẽ hiểu sâu hơn về chủ đề này và biết cách phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo của mình.