Landing Page Là Gì? Vai Trò Của Landing Page Trong Marketing

Landing page đóng góp đáng kể vào hoạt động tiếp thị của một công ty. Đây là lý do tại sao các nhóm tiếp thị thường sử dụng nó trong các chiến dịch truyền thông của họ. Vậy landing page là gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Landing page là gì?

Landing page là một trang web độc lập thường được các nhóm tiếp thị sử dụng như một phần của các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương mại. Landing page hay còn gọi là landing page thường xuất hiện trong Email Marketing, Facebook, Google,… người dùng có thể truy cập để theo dõi hoặc đăng ký tham gia các sự kiện, mua hàng.

Mục tiêu chính của Landing page là tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTR) và tỷ lệ nhấp (CR) cho các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Đồng thời, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu chi phí truyền thông, chi phí bán sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, nút kêu gọi hành động hay CTA là yếu tố bắt buộc phải có đối với Landing page.

Trang đích là gì? Vai trò trong tiếp thị và cách tối đa hóa hiệu quả

Các thành phần cần thiết trong Landing page

  • Tiêu đề chính: Tiêu đề của Landing page là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi truy cập. Vì vậy, tiêu đề chính của Landing page phải chứa đựng thông điệp mạnh mẽ, hướng thẳng vào nhu cầu của khách hàng. Dòng tiêu đề chính tiêu chuẩn phải mô tả rõ ràng thông tin và lợi ích mà người đọc nhận được khi họ truy cập trang đích.
  • Tiêu đề phụ: Nhiệm vụ chính của phụ đề là giữ chân người dùng ở lại trang. Phụ đề thường nằm ngay dưới tiêu đề chính nên thông tin nên khác biệt để người đọc không bị nhàm chán. Ngoài ra, nội dung phụ đề cần chi tiết và cụ thể hơn tiêu đề chính.
  • USP – Đề xuất bán hàng độc nhất: USP là yếu tố phải ngắn gọn khi xuất hiện trên Landing page. USP thường mô tả những lợi ích cụ thể cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, chia nhỏ và cô đọng thành lời. Khi đặt USP trên Landing page, hãy đảm bảo nó đúng với bản chất của sản phẩm, dịch vụ và thông điệp phải rõ ràng để người đọc hiểu tại sao họ nên quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ này.
  • Kêu gọi hành động (CTA): CTA là một yếu tố thiết yếu trong Landing page. Nó xác định hành vi của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến hành động của họ và thuyết phục họ nhấp chuột. CTA thường liên kết đến bài viết, mẫu đăng ký, liên kết đến tài liệu, liên kết thông tin, v.v.
  • Ảnh, video minh họa: Hình ảnh, video minh họa là yếu tố giúp người dùng dễ dàng hiểu được nội dung, thông điệp của Landing page. Đối với video, sau khi nghiên cứu thói quen, hành vi của khách hàng sẽ xây dựng kịch bản có nội dung phù hợp để tạo thiện cảm.
  • Lợi ích của Sản phẩm/Dịch vụ: Lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang lại cho họ cảm giác hạnh phúc, sức khỏe và thậm chí là tiết kiệm. Đây là những đặc điểm cảm xúc của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ nhận được những lợi ích khác nhau. Lợi ích của sản phẩm, dịch vụ cũng là lý do chính khiến người dùng đưa ra quyết định mua hàng.
  • Đánh giá thực tế của khách hàng: Đánh giá thực tế xuất hiện dựa trên sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Đó là cảm giác hài lòng, sự mong đợi được hiện thực hóa thông qua trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Trang đích là gì? Vai trò trong tiếp thị và cách tối đa hóa hiệu quả

Vai trò của Landing page trong Marketing

  • Landing page giúp tăng chuyển đổi: Landing page là yếu tố thiết yếu của các chiến dịch truyền thông. Nó khơi dậy sự quan tâm của công chúng truyền thông và thu thập thông tin của họ. Đặc biệt với chiến lược Social Media, Landing page sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu thập thông tin từ những người quan tâm.
  • Landing page cung cấp thêm thông tin: Dựa trên thông tin thu thập được thông qua Landing page, bạn sẽ xác định được kiến thức của khách hàng. Từ đó, việc tạo ra một Landing page mới, một chiến dịch truyền thông mới hay một chương trình ưu đãi, việc xây dựng sơ đồ quy trình dịch vụ khách hàng được hoàn thiện một cách tốt nhất.
  • Landing page giúp thu thập email khách hàng: Landing page giúp doanh nghiệp thu thập email khách hàng một cách tự nhiên hơn. Từ đó, cơ sở dữ liệu sẽ được xây dựng để phục vụ cho các chương trình truyền thông tiếp theo. Đối với nhân viên marketing, email thu thập từ Landing page là nguồn khách hàng tốt để doanh nghiệp mở rộng đối tượng truyền thông của mình.
  • Landing page tạo ra một hình thức quảng cáo mới: khi một công ty muốn quảng bá một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới trên thị trường thì Landing page là điều cần thiết. Hiệu quả mà Landing page mang lại trong giai đoạn này cũng cao hơn so với quảng cáo trong việc truyền thông và tiếp cận khách hàng. Một chữ Landing page có thông điệp chính sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.
  • Landing page giúp đo lường các số liệu: Các số liệu quan trọng và cần thiết cho mục tiêu kinh doanh của công ty có thể được đo lường bằng Landing page. Dựa trên các chỉ số thu thập được có thể xác định được hiệu quả của chiến dịch Marketing, từ đó giúp tăng hiệu quả thương mại. Và hơn hết, bạn sẽ đo lường được hiệu quả của từng kênh truyền thông.
  • Trải nghiệm A/B testing với Landing page: Bạn có thể thiết kế và tạo Landing page một cách tự do mà không cần tuân theo bất kỳ khuôn khổ nào. Với những nhóm khách hàng cụ thể, Landing page nên thử nghiệm để tìm ra phương pháp riêng phù hợp với nhóm khách hàng của mình. Thay đổi Landing page mang lại ít rủi ro hơn các trang trên trang web của bạn.
  • Tăng giá trị thương hiệu: Các công ty cũng có thể sửa đổi thiết kế Landing page để tối đa hóa khả năng sử dụng. Nội dung trên Landing page mang đến cho người nhận những trải nghiệm thú vị. Thông qua đó, Landing page giúp tăng chuyển đổi và định hướng hành động của người dùng.

Trang đích là gì? Vai trò trong tiếp thị và cách tối đa hóa hiệu quả

Khi nào nên tạo Landing page?

  • Tạo Landing page khi thu thập email: Email được thu thập từ Landing page là nguồn dữ liệu chất lượng lý tưởng để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị qua email. Sử dụng Landing page để thu thập email cũng là cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác và thúc đẩy hành động của khách hàng mục tiêu. Khách hàng cũng biết được những thông tin nào họ có thể nhận được qua email trong thời gian sắp tới sau khi hoàn thành Landing page.
  • Tạo Landing page để tối ưu SEO: Sử dụng WordPress để tạo Landing page là phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng. Ngoài ra, nếu thành thạo bạn có thể tự tạo Landing page cho riêng mình. Từ đó cải thiện SEO onpage để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Việc tạo và tối ưu nội dung SEO hiệu quả cũng là cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả mà không tốn nhiều tiền như chạy quảng cáo trên Facebook Ads hay Google Ads.
  • Tạo Landing page để phân phát quảng cáo: những người chấp nhận liên kết từ trang khác nghĩa là họ thực sự quan tâm đến chủ đề đó. Các trang đích chứa quá nhiều nội dung sẽ khiến khách hàng của bạn khó chịu và không kích thích được tâm lý mua hàng của họ. Thay vào đó, sử dụng Landing page để mô tả, hướng dẫn hoặc thu thập thông tin là cách tốt hơn.
  • Tạo Landing page để kết nối mạng xã hội: Sử dụng Landing page cũng là cách thu thập dữ liệu người dùng tốt nhất, ít spam nhất. Việc tạo Landing page kết nối mạng xã hội cũng giúp tăng khả năng chuyển đổi, từ đó thúc đẩy lượng truy cập vào website tăng lên.
  • Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới: Việc ra mắt sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới là điều cần thiết cho hoạt động truyền thông. Nó dùng để trình bày thông tin sản phẩm, khuyến mãi, lịch khuyến mãi cùng hình ảnh, hiệu ứng bắt mắt nhằm thu hút người dùng đăng ký, đặt hàng. Landing page cũng được coi là hình thức để khách hàng đặt hàng khi cần tư vấn hoặc mua hàng.
  • Tạo Landing page khi bạn muốn tổ chức một sự kiện: Khi bạn tổ chức một sự kiện hoặc trình bày một khóa học, dù trực tuyến hay ngoại tuyến, Landing page rất hữu ích trong việc trình bày thông tin tới khán giả truyền thông. Không chỉ là nơi doanh nghiệp tư vấn cho khách hàng mà còn là nơi thuyết phục khách hàng chủ động đăng ký tham gia và để lại thông tin để được trợ giúp.
  • Tạo Landing page cung cấp phiên bản miễn phí: Với các dịch vụ cung cấp phiên bản miễn phí và trả phí, Landing page là nơi tốt nhất để doanh nghiệp nhận diện đối tượng. Họ cũng biết ai quan tâm và muốn sử dụng phiên bản miễn phí để cấp quyền cho đúng người.

Trang đích là gì? Vai trò trong tiếp thị và cách tối đa hóa hiệu quả

Tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin thú vị về Landing page là gì. Nếu thấy bài viết này thú vị, đừng quên để lại bình luận bên dưới và chia sẻ nó tới mọi người nhé.

Bài viết liên quan