SEO Local Là Gì? Tầm Qua Trọng Của SEO Local Mang Lại

SEO Local là một trong những hoạt động bạn cần làm khi thực hiện tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình. Vậy SEO Local là gì và mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp SEO Local ? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau đây nhé.

SEO Local là gì?

SEO Local là quá trình tối ưu hóa một trang web cho một khu vực hoặc khu vực cụ thể. Quy trình SEO Local sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên rõ ràng hơn khi người dùng Local tìm kiếm thông tin. Quá trình SEO Local được thực hiện thông qua các từ khóa Local .

SEO Local hoạt động giống như Google thông thường. Điều này có nghĩa là khi ai đó tìm kiếm trên Google, nền tảng sẽ ưu tiên cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho họ. SEO Local được Google sử dụng để sử dụng tập hợp các yếu tố có liên quan và trả về kết quả tìm kiếm tốt nhất trong khu vực mà người dùng đang làm việc.

SEO Local thực chất là quá trình thu thập các tín hiệu liên quan đến thứ hạng. Dựa vào đó, các yếu tố ảnh hưởng đến local SEO như vị trí tìm kiếm của người dùng, danh sách Google My Business, từ khóa được sử dụng, đánh giá trực tiếp, số lượt chia sẻ trên mạng xã hội,…

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến SEO Local?

Google dựa vào nhiều yếu tố để xếp hạng trang web của bạn trong tìm kiếm Local . Tuy nhiên, các yếu tố sau đóng vai trò quan trọng hơn.

Sự liên quan – Relevance

Thông qua quá trình xuất bản thông tin, doanh nghiệp đánh giá mức độ phù hợp của doanh nghiệp Google với tìm kiếm của người dùng. Mức độ liên quan càng cao thì doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Quá trình tăng thứ hạng SEO Local của bạn cũng hiệu quả hơn.

Khoảng cách – Distance

Google ước tính khoảng cách từ vị trí của người dùng đến các vị trí lân cận để trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng. Trên thực tế, kết quả khoảng cách được thực hiện bởi hệ thống định vị GPS toàn cầu, đây cũng là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới Local SEO.

Sự nổi tiếng – Prominence

Sự phổ biến của một thương hiệu hoặc doanh nghiệp cũng là một yếu tố trong quá trình SEO Local . Mức độ phổ biến của Google dựa trên xếp hạng đánh giá liên quan đến trang web của bạn, bài viết, chia sẻ liên kết, điểm số của khách hàng, v.v. Vì vậy, hãy cố gắng chia sẻ trang web của bạn và khuyến khích khách hàng đánh giá cũng như đưa ra nhiều phản hồi hơn.

Tại sao SEO Local lại quan trọng?

Vậy tại sao Local SEO lại quan trọng? Để giải thích vấn đề này, bạn có thể tham khảo một số sự thật chứng minh tầm quan trọng của local SEO dưới đây:

  • 76% người tìm kiếm trên thiết bị di động Local sẽ truy cập vào doanh nghiệp mà họ đang tìm kiếm trong vòng 24 giờ và 28% trong số họ thực hiện mua hàng (Google).
  • 61% người tiêu dùng cho biết họ thực hiện tìm kiếm Local hàng ngày (RioSEO).
  • 82% người dùng đọc các đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp trên Google Local và dành trung bình 14 phút để nghiên cứu thông tin này trước khi đưa ra quyết định (Thrive Agency).
  • 72% khách hàng tìm kiếm thông tin về địa điểm trước khi mua sắm tại cửa hàng, chẳng hạn như cửa hàng nào gần họ, địa điểm,… (Google).
  • 83% người tìm kiếm sử dụng tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp lân cận; 55% truy cập Google Maps, 44% truy cập Apple Maps, 39% truy cập Yahoo và 31% truy cập Bing (RioSEO).

Qua những con số này, bạn cũng có thể thấy nhu cầu dữ liệu tìm kiếm Local đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động SEO của doanh nghiệp. Khi một doanh nghiệp làm SEO Local hiệu quả, khách hàng sẽ biết đến doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn và có nhiều khách hàng ghé thăm doanh nghiệp hơn.

Lợi ích kinh doanh của SEO Local là gì?

Trên thực tế, SEO Local mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhiều hơn. Vậy lợi ích của SEO Local là gì? Dưới đây là một số lợi ích phổ biến bạn có thể thấy từ quy trình SEO Local . Ví dụ:

  • Tăng thứ hạng tìm kiếm tốt hơn cho từ khóa và website trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google Search và Google Maps.
  • Tăng nhận diện thương hiệu. Khi thương hiệu của bạn xuất hiện ở nhiều nơi và trên các công cụ tìm kiếm, người dùng sẽ ghi nhớ và nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.
  • Các tính năng khu vực làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ ở khu vực.
  • Nó là một phần không thể thiếu trong hoạt động SEO tổng thể.

Hy vọng rằng với bài viết hôm nay, bạn sẽ hiểu rõ hơn về SEO Local là gì và lợi ích của SEO Local là gì.

Bài viết liên quan