Content Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Content Trong Marketing

Khi nhắc đến website marketing hay SEO thì yếu tố quan trọng mà mọi người thường nghĩ tới chính là Content. Vậy content là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Content là gì?

Content là nội dung, thông tin hữu ích hoặc thông điệp ý nghĩa được truyền tải tới cộng đồng, xã hội trên nhiều lĩnh vực và được thể hiện dưới mọi hình thức video, báo, văn bản, bài hát,… Content hiện nay được dùng để kể chuyện hoặc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. . Content tồn tại dưới hai loại khác nhau: Content SEO và Content Marketing.

Cả hai đều chứa nội dung, nhưng Content Marketing nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm, có mục tiêu tiếp thị, thu hút khách hàng để tạo ra giá trị sinh lời và tồn tại dưới các hình thức: đồ họa thông tin, trang web, podcast, video,..

Content SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thiên về kỹ thuật hơn nhưng Content SEO phải làm cho các thuật toán của Google và người đọc đều hiểu nội dung này. Từ đó, bài viết có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng và thu hút họ truy cập vào website.

Nội dung là gì? Cấu trúc bài viết và cách tạo nội dung - Tin tức về hosting

Vai trò của Content trong Marketing

Đối với khách hàng, khi cần biết thông tin sản phẩm như công dụng, giải pháp,… họ thường có xu hướng tìm kiếm trên mạng. Vì vậy, nếu một website doanh nghiệp có thể cung cấp cho người dùng đủ thông tin, ngôn ngữ thân thiện và cách diễn đạt dễ hiểu sẽ tạo được ấn tượng lớn hơn. Họ sẽ có thể quay lại trang web doanh nghiệp của bạn nhiều lần, giúp tăng lưu lượng truy cập.

Thường xuyên đăng tải những nội dung hữu ích cho khách hàng trong một lĩnh vực nhất định cho thấy công ty là một chuyên gia. Từ đó củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và công ty. Đồng thời, nâng cao nhận thức của khách hàng và cách sử dụng sản phẩm. Họ không cần phải đắn đo hay đắn đo về bất kỳ vấn đề nào khi chọn mua, điều này giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc có Content hấp dẫn cũng giúp tăng cường tương tác với khách hàng. Nếu bài viết trên mạng xã hội được độc giả quan tâm, họ sẽ không ngần ngại để lại bình luận và khách hàng cũng vậy. Tận dụng mạng xã hội để xây dựng Content, tạo kết nối không chỉ giúp khách hàng quan tâm nhiều hơn mà còn kết nối với doanh nghiệp, mở rộng thị trường.

Nội dung là gì? Quy trình viết và tối ưu hóa nội dung hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập

Các loại Content cơ bản bạn cần biết

Vì Content rất đa dạng nên được chia theo 3 mục tiêu sau:

  • Content giải trí: Những kiểu Content này thường rất thân thiết và thường ngày với mục đích mang lại tiếng cười cho mọi người. Đó có thể là một câu chuyện ngắn, một điều gì đó hiển nhiên hoặc thậm chí là một điều gì đó xảy ra hàng ngày. Những loại hình Content mang tính giải trí này thường nhận được nhiều tương tác, chia sẻ, giúp thương hiệu công ty lan rộng hơn mà không tốn nhiều chi phí.
  • Content tiện ích: Doanh nghiệp nên đầu tư nghiêm túc vào phần Content này vì mục đích giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Loại BA này phải được trình bày một cách chuyên nghiệp, đảm bảo mang lại giải pháp hữu ích cho khách hàng. Từ đó, thương hiệu được khẳng định.
  • Content cung cấp thông tin: Loại Content này thường xuất hiện trên các trang web của công ty và tồn tại trong các ấn phẩm về sản phẩm. Loại Content này nhằm mục đích giúp cung cấp thông tin về sản phẩm và các giải pháp đi kèm. Content cung cấp thông tin có tính tiếp cận cao tới khách hàng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ.

Cấu trúc một bài viết chuẩn SEO Content

  • Tiêu đề bài viết (Tiêu đề và SEO Headline): Điều đầu tiên đập vào mắt người đọc sẽ quyết định họ có đọc hết toàn bộ bài viết hay không. Một tiêu đề chất lượng và hấp dẫn sẽ kích thích trí tò mò của người đọc và dẫn họ đến website của công ty. Tiêu đề phải chứa từ khóa mà người dùng mong muốn, ngắn gọn, súc tích và khơi dậy sự tò mò.
  • Mô tả meta: thường là một đoạn văn ngắn chứa 170 ký tự. Meta description xuất hiện cùng với tiêu đề bài viết trên trang Google cũng quan trọng không kém. Phần meta nên tóm tắt lại những ý chính được nêu trong bài viết để giúp người đọc xem nội dung có đúng thứ họ cần hay không.
  • Đoạn mở đầu (Sapo): Bắt đầu bài viết bằng việc đặt ra một vấn đề cho người đọc, có thể dựa trên những quan điểm khách quan. Từ đó, việc sử dụng các cụm từ dẫn dắt sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi mạch truyện của bài viết.
  • Các mục đề trong bài viết: tiêu đề được chia theo thứ tự, lớn nhất là tiêu đề 1, tiếp theo là tiêu đề 2, tiêu đề 3,… Việc đặt tiêu đề giúp người đọc tránh nhàm chán khi chỉ nhìn thấy toàn văn bản và toàn bộ chữ cùng một lúc. giúp đỡ các biên tập viên. phân phối các yếu tố kiến thức dễ dàng hơn.
  • Nội dung: Mỗi phần tiêu đề sẽ chứa nội dung. Để tránh quá nhiều từ gây nhầm lẫn cho người đọc, mỗi tiêu đề không được quá 300 từ và nên được chia thành nhiều đoạn văn. Điều này giúp kiến thức được tiếp thu dễ dàng.
  • Mật độ từ khóa: Bài viết chuẩn SEO phải được cả người dùng và Google hiểu rõ. Mật độ xuất hiện từ khóa dao động tùy theo số lượng từ trong bài viết nhưng mật độ tốt nhất là từ 2 đến 5%. Hãy nhớ rằng bài viết hướng đến người dùng nên đừng viết quá cấu trúc, họ sẽ khó tiếp nhận thông tin.
  • Liên kết (internal link và external link): Trong bài viết sẽ có 2 loại liên kết: Internal link – link nội bộ giúp dẫn đến nội dung tương tự trên cùng một website doanh nghiệp. Ngoài ra còn có external link – liên kết bên ngoài hỗ trợ một trang web khác. Tuy nhiên, điều này khá nguy hiểm nếu website này cung cấp thông tin sai lệch thì website của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần.

Nội dung là gì? Tại sao nói nội dung là vua?

Các bước tạo bài viết Content chuyên nghiệp

  • Xây dựng kế hoạch Content toàn diện: bất kỳ khoản đầu tư nào cũng phải bao gồm các yếu tố cụ thể để từ đó xây dựng kế hoạch hợp lý. Ở phần lập kế hoạch, bạn cần nắm rõ chủ đề, nội dung, mục tiêu của từng phần cũng như mục tiêu cuối cùng. Vì vậy, khi thực hiện kế hoạch, bạn có thể tin tưởng vào anh ấy để theo dõi và sửa đổi nó.
  • Lên khung nội dung cho Content: Việc lên khung nội dung bài viết là bắt buộc, đây được coi là kỹ năng cần thiết. Khung nội dung giúp người viết hình dung cụ thể bức tranh tổng thể của bài viết. Điều này giúp hạn chế tình trạng mắc kẹt ý, lan man, lặp lại trong quá trình viết.
  • Chọn tiêu đề cho bài viết: Dựa vào khung nội dung đã tạo, chọn tiêu đề cho bài viết thu hút người đọc. Để làm tốt điều này, người viết phải tìm hiểu, phân tích xu hướng tìm kiếm của độc giả và những từ ngữ nào sẽ thu hút, khơi dậy sự tò mò của độc giả. Tất nhiên, tiêu đề phải ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa.
  • Tổng hợp và chọn lọc những thông tin có giá trị: Để viết được một bài viết hay, người viết phải thu thập thông tin từ nhiều nguồn, tìm hiểu về những thông tin gốc và những thông tin liên quan thường được người đọc quan tâm. Từ đó chắt lọc, tổng hợp, biến thành bài viết của riêng mình, tổng hợp được rất nhiều thông tin được độc giả yêu thích.
  • Kiểm tra nội dung văn bản: Sau khi hoàn thiện nội dung cần truyền tải, người viết nên kiểm tra lại nhiều lần để đảm bảo nội dung đã đầy đủ, minh bạch. Ngoài ra, cần kiểm tra sự phù hợp về dấu câu của câu, đoạn văn. Việc kiểm tra nên được thực hiện 2-3 lần để có được sự đầy đủ của hạng mục.
  • Tối ưu yếu tố SEO: Yếu tố SEO trong bài viết bao gồm lỗi chính tả, tiêu đề, liên kết trong bài viết, meta description, title. Cần kiểm tra, phân tích kỹ mức độ phân bố từ khóa trong bài viết. Ngoài ra, tiêu đề có khả năng thu hút, khơi dậy sự tò mò của người đọc hay không vì một tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người đọc.
  • Đánh giá hiệu quả của Content: Sau khi hoàn thành các bước, bây giờ bạn có thể xuất bản bài viết trên trang web hoặc các trang mạng xã hội của mình. Đồng thời, đặt mục tiêu và thang đánh giá cho bài viết của mình dựa trên việc theo dõi nhận xét, đóng góp của độc giả.
  • Tiếp tục tối ưu hóa chất lượng Content: thường xuyên rà soát lỗi để cải thiện chất lượng từng ngày. Bằng cách này, Content của bạn sẽ ngày càng hoạt động hiệu quả hơn và sẽ leo lên top tìm kiếm dễ dàng hơn!

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin toàn diện về Content là gì. Đừng quên chia sẻ bài viết và nếu có ý kiến đóng góp gì hãy để lại bình luận bên dưới để mình hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan