Pixel Facebook là gì?
Facebook Pixel là mã Javascript do Facebook cung cấp để các nhà quảng cáo nhúng vào trang web của họ. Mã này chịu trách nhiệm theo dõi hành vi, thu thập dữ liệu và đo lường hiệu suất trong quá trình Quảng cáo trên Facebook. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, tạo đúng đối tượng mục tiêu, tăng hiệu quả và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook của bạn.
Cách Facebook Pixel hoạt động
Như vậy các bạn có thể hiểu, Facebook Pixel giống như một chiếc camera gia đình. Nó sẽ theo dõi và ghi lại mọi hành vi cũng như số lượng khách hàng truy cập vào website của bạn. Sau đó, Facebook Pixels sẽ tận dụng khả năng phân tích và báo cáo về hiệu quả của Quảng cáo Facebook đang chạy.
Hoạt động của Facebook Pixel dựa trên việc cài đặt và kích hoạt cookie. Sau khi thiết lập, Facebook Pixel sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn. Ví dụ: một khách hàng đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ, Pixel sẽ ghi lại hành động này và bạn sẽ thấy nó trong Trình quản lý sự kiện.
Lợi ích của Facebook Pixel là gì?
Mình đã đề cập sơ qua về lợi ích của việc sử dụng Facebook Pixel ở trên. Trong phần này tôi sẽ trình bày chi tiết từng lợi ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Facebook Pixel.
Theo dõi chuyển đổi trên Facebook
Bạn muốn biết quảng cáo trên Facebook của bạn đang mang lại những chuyển đổi nào khi bạn chạy quảng cáo? Theo dõi chuyển đổi Facebook hay còn gọi là chuyển đổi Facebook (Chuyển đổi, Tỷ lệ chuyển đổi). Đây là số lượng khách hàng đã tương tác và mua hàng trên website thông qua quảng cáo Facebook. Chuyển đổi là thước đo để đánh giá hiệu quả của Quảng cáo Facebook.
Ngoài ra, tại đây bạn còn biết được xu hướng mua hàng của khách hàng trên thiết bị nào. Ví dụ: Khách hàng xem quảng cáo của bạn trên máy tính nhưng lại mua chúng trên điện thoại. Thông tin này sẽ hữu ích cho việc điều chỉnh các tùy chọn quảng cáo.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng – Facebook Retargeting
Facebook Retargeting được coi như một cái phễu, nó giúp bạn xây dựng file khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả quảng cáo Facebook thông qua những khách hàng đã truy cập website của bạn.
Ví dụ: khi khách hàng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng trên website nhưng chưa quyết định mua. Khi đó, dữ liệu sẽ có sẵn để Retargeting quảng cáo tới đối tượng này với những ưu đãi hấp dẫn, tăng tỷ lệ chốt đơn.
Tạo danh sách khách hàng tiềm năng
Facebook Pixel có thể tạo danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này sẽ bao gồm những người có cùng sở thích và phân khúc là khách hàng đã tương tác và mua hàng trên trang web. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tối ưu hóa quy trình chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn
Facebook Pixel rất quan trọng để tối ưu hóa quảng cáo của bạn bằng tính năng Dữ liệu pixel theo dõi của Facebook. Không có pixel, quảng cáo Facebook của bạn chỉ được tối ưu hóa cho các nhấp chuột vào liên kết. Với pixel, bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để chúng có liên quan chặt chẽ với mục tiêu của bạn, chẳng hạn như mua hàng và đăng ký.
Tối ưu hóa quy trình Quảng cáo Facebook của bạn dựa trên giá trị
Đây là một tính năng rất hữu ích, Facebook Pixel sẽ tối ưu hóa Quảng cáo Facebook dựa trên giá trị. Điều này có nghĩa là Facebook thu thập thông tin dữ liệu, bao gồm lịch sử mua hàng, trong đó có số tiền khách hàng thanh toán. Từ đó Quảng cáo Facebook sẽ hiển thị tới khách hàng sẽ mua sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.
Trên đây là những thông tin về Facebook Pixel là gì, hi vọng các bạn thấy bài viết hữu ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.