Bạn cần một phương pháp quảng cáo có thể giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng. Giữ chân những khách hàng đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và duy trì mối quan hệ lâu dài và lâu dài với họ.
Remarketing là một công cụ marketing quảng cáo phù hợp, có khả năng đáp ứng tất cả các nhu cầu trên! Cách hoạt động và hiển thị Remarketing của Facebook không hề đơn giản. Nhưng kết quả nó mang lại chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Với nhiều tiến bộ, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu. Ngoài việc phù hợp với quá trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
Không khỏi tò mò tìm hiểu thêm. Bây giờ hãy để tôi nói rõ hơn cho bạn biết chiến dịch quảng cáo Remarketing Facebook là gì trong bài viết này nhé!
Remarketing Facebook là gì?
Remarketing là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Với Remarketing, nhà tiếp thị phân phát quảng cáo cho người dùng trước đây đã truy cập trang web của họ hoặc một trang web cụ thể. Nhưng không có bất kỳ hành động hoặc hoạt động chuyển đổi nào khác.
Nói cách khác, các chiến dịch Remarketing có thể tiếp thị. Và bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, đã tìm kiếm sản phẩm của bạn, đã đăng ký và sử dụng chúng.
Remarketing cũng có thể được coi là cơ hội thứ hai để doanh nghiệp của bạn chuyển đổi, bán hoặc giữ chân khách hàng tiềm năng bằng các chiến dịch Remarketing quảng cáo sản phẩm trực tuyến.
“Remarketing” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo khác nhau và trên các nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như Outbrain, Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.
Cho dù bạn đang tìm kiếm hoặc lựa chọn loại hình tiếp thị quảng cáo nào, tiếp thị Remarketing là một lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào.
Sự khác biệt giữa nhắm mục tiêu lại và Remarketing là gì?
Mặc dù thuật ngữ “Remarketing” và “nhắm mục tiêu lại” đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau nhưng về cơ bản chúng khác nhau.
Sự khác biệt lớn nhất nằm ở chiến lược tiếp thị quảng cáo . Nhắm mục tiêu lại chủ yếu là cung cấp tiếp thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Chúng sẽ dựa trên thông tin dữ liệu cookie web, trong khi Remarketing thường dựa trên dữ liệu email.
Remarketing làm gì? Thông tin người mua của bạn được thu thập. Và hỗ trợ tạo danh sách khách hàng. Danh sách này sẽ được sử dụng cho quá trình bán sản phẩm qua email.
Mặc dù mỗi hình thức tiếp thị quảng cáo đều có những đặc điểm riêng. Nhưng nhìn chung, cả remarketing và retargeting đều là những chiến dịch quảng cáo mang lại kết quả đáng kể. Giúp thúc đẩy các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn và cải thiện doanh thu của công ty bạn.
Remarketing hoạt động như thế nào?
Trong phần này, tôi sẽ giúp bạn giải thích chính xác cách hoạt động của các chiến dịch quảng cáo Remarketing. Thông qua hai loại chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất. Đây là Remarketing số lượng người truy cập vào website hiển thị trên Facebook. Và Remarketing danh sách thông tin về số lượng người dùng tương tác thường xuyên trên mạng xã hội của công ty.
Remarketing số lượng người đã truy cập website hiển thị trên Facebook
Đây là một trong những hình thức Remarketing phổ biến nhất được sử dụng trong quảng cáo trên Facebook.
Quảng cáo chiến dịch hoạt động giống như quảng cáo Facebook thông thường. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến một nhóm người dùng cụ thể dựa trên thông tin họ đã tương tác trên trang web của bạn.
Nhưng thay vì sử dụng quảng cáo hiển thị sản phẩm trực tuyến, bạn có thể phân phát quảng cáo tiếp thị tự nhiên được trộn vào nguồn cấp tin tức của người dùng, xuất hiện giống như bất kỳ bài đăng nội dung thông thường nào khác.
Khi thiết lập chiến dịch Remarketing trên Facebook, một trong những bước quan trọng nhất là cài đặt Facebook Pixel. Pixel giúp bạn theo dõi hành động của khách hàng trên trang web, tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo của bạn.
Các bước bạn cần thực hiện là:
Bước 1: Nhấp vào thanh menu Trình quản lý doanh nghiệp Facebook. Bên dưới là phần “Đặt chỗ”, chọn “Đối tượng” như trong hình:
Bước 2: Tại đây hộp thoại “thiết lập trình xem” xuất hiện, nhấp vào tùy chọn “trình xem tùy chỉnh”
Bước 3 : Trong phần “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Lưu lượng truy cập trang web” như hình dưới đây:
Bước 4 : Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng quảng cáo dựa trên lưu lượng truy cập bạn đã đăng ký và số người đã truy cập trang web của bạn. Bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt Remarketing có sẵn trên Facebook:
Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ bao gồm danh sách tất cả lưu lượng truy cập/khách truy cập đã truy cập trang web của bạn trong 30 ngày qua. Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo đối tượng mới cho bạn. Và tất nhiên bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu muốn phân khúc nhiều hơn.
Bước 5 : Click vào ô hiển thị “All Website Visitor” để xem thêm tùy chọn:
Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo của mình cho phù hợp với số lượt truy cập trang web cụ thể, thời gian dành cho trang web, v.v.
Tuy nhiên, sử dụng Remarketing để hiển thị tất cả khách truy cập trang web của bạn trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm. Trong số đó sẽ có những người không quan tâm đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hoặc bạn không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp/quảng cáo.
Khi đó, chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn bỗng trở nên khó chịu trong mắt họ. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng mình đang tiếp cận đúng danh sách khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, đừng lãng phí thời gian và công sức của bạn khi Remarketing cho những “khách hàng” chỉ muốn sử dụng các sản phẩm/dịch vụ miễn phí trong danh sách của bạn.
Bước 6 : Thay vào đó hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Chọn người mua từ danh sách đã truy cập trang sản phẩm hoặc giá cả của bạn:
Rất có thể khi ai đó truy cập các trang này trên trang web của bạn, họ thực sự tò mò về những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại.
Bước 7: Bạn cũng có thể thêm hệ số tần suất tần suất khách hàng ghé thăm website. Nó được hiển thị như dưới đây
Bước 8 : Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin được yêu cầu, nhấp vào ô có nội dung “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi đó. Sau đó, tạo một số quảng cáo cho sản phẩm mới nhắm mục tiêu vào danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.
Số người đã tương tác với các trang truyền thông xã hội của công ty bạn để Remarketing. Nó giúp có được lưu lượng truy cập tuyệt vời cho nhận thức về thương hiệu của bạn.
Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì “Trang Facebook” là lựa chọn an toàn nhất:
Bạn có thể bắt đầu với các tùy chọn cơ bản và tiêu chuẩn nhất. Và đó cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người dùng mới.
Trong phần này, bạn có thể chọn từ một số yếu tố tương tác khác nhau cho hoạt động Remarketing của mình. Ví dụ:
- Nếu bạn muốn đạt được tất cả lượt truy cập vào trang web của mình, hãy chọn mục đầu tiên để hiển thị.
- Nếu bạn muốn tương tác sâu hơn, hãy thử tạo danh sách giới thiệu dựa trên những người đã tương tác với bài đăng trên trang fan hâm mộ của bạn.
Nói chung, hãy chọn danh sách đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược và sự phát triển của công ty bạn. Sau đó nó sẽ được lưu dưới dạng đối tượng mới!
Đó là tất cả những gì bạn cần làm để thiết lập danh sách đối tượng mục tiêu tiếp thị của mình trước khi tiến hành quá trình tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Facebook để tiếp cận những đối tượng đó.
Ưu điểm của Remarketing
- Tận dụng lưu lượng truy cập trang web bị mất
- Nhắm mục tiêu lại danh sách những người đã truy cập trang web của bạn và thể hiện sự quan tâm đến các dịch vụ/sản phẩm bạn cung cấp.
- Nhắm mục tiêu những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi trên trang web của bạn
- Hãy chắc chắn rằng thương hiệu của bạn luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí mọi người. Hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm tới khách hàng tiềm năng
- Chi phí thấp và luôn có sẵn trên tất cả các nền tảng và kênh trực tuyến
- Phù hợp mọi ngành nghề
- Thông qua Remarketing, nhiều ưu đãi đặc biệt được thêm vào mà lần truy cập đầu tiên không có. Ví dụ: phiếu giảm giá sản phẩm, mua 1 tặng 1, v.v. để thu hút khách hàng vào danh sách tiềm năng.
Trang web của bạn có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng thực tế là tỷ lệ chuyển đổi trung bình đối với khách truy cập lần đầu khá thấp.
Theo nghiên cứu của website thương mại điện tử, tỷ lệ chuyển đổi này vào khoảng 1,6%. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhưng thu nhập của bạn vẫn không được cải thiện. Do đó, chiến lược Remarketing sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tận dụng toàn bộ lưu lượng truy cập đã mất.
Nhắm mục tiêu những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắc nhở họ quay lại và tương tác với trang web của bạn. Nhắm mục tiêu lại cũng có thể được sử dụng trong tất cả các ngành và dịch vụ, không chỉ thương mại điện tử.
Khi nào nên sử dụng Remarketing?
Một số nhà tiếp thị liên tục Remarketing cho tất cả người dùng đã truy cập trang web của họ nhưng không chuyển đổi (tức là họ không mua hàng hoặc họ chọn điền vào biểu mẫu đăng ký hoặc tải xuống công cụ).
Những người khác chọn cách tiếp cận nâng cao và được cá nhân hóa hơn, xác định trước các tiêu chí Remarketing .
Ví dụ: những người này chỉ chạy chiến dịch Remarketing cho khách truy cập vào các trang nhất định (chẳng hạn như trang sản phẩm) hoặc cho người dùng truy cập trang web của bạn vào một thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong năm. Có thể tại một sự kiện mua sắm đặc biệt.
Chi phí Remarketing
Remarketing không chỉ là một phương pháp quảng cáo Remarketing hiệu quả mà còn là một cách mang lại lợi nhuận để thu hút khách hàng của bạn.
Trên thực tế, tiếp thị nhắm mục tiêu lại có nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.
Bạn có thể đạt được kết quả KPI mà bạn mong muốn. Nhắm mục tiêu đúng mục tiêu tiếp thị (triển vọng) và ngân sách theo chiến lược của bạn.
Remarketing hoạt động trên mô hình giá mỗi nhấp chuột (CPC), giá mỗi lần hiển thị (CPM) và giá mỗi chuyển đổi (CPA).
Với cách làm này, bạn có toàn quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình. Đồng thời điều chỉnh giá thầu cho từng chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách tiếp thị cụ thể.
Remarketing Facebook là gì? Nói cách khác, Remarketing là một công cụ tiếp thị thực sự quan trọng. Nó thúc đẩy mục tiêu bán hàng và toàn bộ quá trình phát triển kinh doanh. Và hãy nhớ, với Remarketing, hãy tránh nhắm mục tiêu vào tất cả khách hàng. Danh sách phải có tính chọn lọc cao dựa trên số lượng URL, số lượt tương tác và nhiều yếu tố khác.