Nghiên cứu từ khóa là gì? Mục đích của nghiên cứu từ khóa là gì? Để tìm hiểu chi tiết về vai trò cũng như cách nghiên cứu từ khóa vui lòng đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ dùng để tìm thông tin trên Internet hoặc để mô tả và tìm kiếm nội dung trên một trang web. Trong SEO, từ khóa được sử dụng để tối ưu hóa nội dung của một trang web, từ đó giúp trang web có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và thu hút một lượng khách truy cập đáng kể.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm, phân tích các từ hoặc cụm từ khóa mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing… nhằm khám phá và tổng hợp từ khóa phù hợp. Sau đó sử dụng chúng để tối ưu hóa nội dung trang web hoặc chiến lược tiếp thị của bạn nhằm tăng lưu lượng truy cập.
Cách nghiên cứu từ khóa
Để nghiên cứu từ khóa, chúng ta cần thực hiện một số bước theo quy trình sau:
- Bước 1: Xác định mục tiêu nghiên cứu từ khóa. Để làm SEO cho sản phẩm, dịch vụ, bạn cần xác định từ khóa cụ thể để tập trung tìm kiếm. Các doanh nghiệp thường cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, đòi hỏi phải phân tích chi tiết để xác định lĩnh vực SEO.
- Bước 2: Tìm từ khóa chủ quan. Từ khóa chủ quan là từ khóa được tạo ra dựa trên sự hiểu biết của bạn về sản phẩm, dịch vụ và khách hàng. Cách tốt nhất để tiến hành nghiên cứu từ khóa chủ quan là đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về những cụm từ khóa họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
- Bước 3: Mở rộng Từ khóa. Các cách phát triển từ khóa cũng rất đa dạng. Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Key Planner, Ahrefs, Semrush, từ khóa được đề xuất trong tìm kiếm và Google Footer.
- Bước 4: Phân tích đối thủ cạnh tranh. Sau khi tạo nội dung, Google sẽ thu thập và phân loại dữ liệu trong kho thông tin của mình. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm, Google sẽ tìm kiếm trong kho thông tin được lập chỉ mục để có kết quả phù hợp nhất và trả về cho người dùng. Vì vậy, việc phân tích nội dung của top 10 kết quả tìm kiếm giúp xác định cách viết nội dung trong tương lai và lựa chọn từ khóa phù hợp.
- Bước 5: Nhóm các nhóm lại, tìm từ khóa SEO top cho từng nhóm.
Tại sao bạn không nên bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa SEO?
Bất kỳ doanh nghiệp nào có website và muốn hoạt động hiệu quả trên Internet đều cần phải biết về nghiên cứu từ khóa. Hoạt động này sẽ giúp bạn:
- Hiểu biết sâu sắc về khách hàng: Thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO giúp chúng tôi hiểu được những hiểu biết sâu sắc của khách hàng trong lĩnh vực đã chọn. Khi tìm hiểu về các từ khóa tìm kiếm liên quan đến niche của mình, chúng tôi có thể tìm hiểu thêm về cách khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp chúng tôi cung cấp nội dung và sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.
- Chọn từ khóa phù hợp cho tên miền của bạn: Nghiên cứu từ khóa SEO giúp chúng ta chọn từ khóa phù hợp từ dữ liệu cụ thể. Khi nghiên cứu và phân tích từ khóa, chúng ta có thể tìm thấy những từ khóa liên quan phù hợp với niche của mình. Từ đó, sử dụng nó để tối ưu hóa nội dung trang web và chiến lược tiếp thị. Việc lựa chọn từ khóa phù hợp giúp chúng ta tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng tăng lượng truy cập, hiệu quả bán hàng và tiếp thị.
- Hướng dẫn kế hoạch nội dung dài hạn cho Website: Định hướng kế hoạch nội dung dài hạn cho website cũng là một lợi ích to lớn mà việc nghiên cứu từ khóa mang lại. Khi nghiên cứu và phân tích từ khóa, chúng ta có thể tìm ra những từ khóa liên quan phù hợp với niche của mình và đưa ra chiến lược viết nội dung website cụ thể, từ đó định hướng nội dung lâu dài cho website.
- Tránh lãng phí tài nguyên: Khi nghiên cứu và phân tích từ khóa, chúng ta có thể tìm thấy các từ khóa liên quan phù hợp với niche của mình, từ đó chúng ta có thể sử dụng từ khóa này để tối ưu hóa nội dung trang web và chiến lược tiếp thị. Việc lựa chọn từ khóa phù hợp giúp chúng ta tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng, tránh lãng phí nguồn lực vào những hoạt động không hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược marketing.
Nghiên cứu từ khóa là bước SEO quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý để giúp nội dung website dễ dàng tiếp cận khách hàng và tạo ra chuyển đổi tốt nhất. Chúc các bạn có thể thực hiện công việc này một cách hiệu quả với những cách nghiên cứu từ khóa trên!