Các Hình Thức Quảng Cáo Hiệu Quả Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Quảng cáo là gì? Có các hình thức quảng cáo nào? Quảng cáo là công cụ truyền thông không thể bỏ qua khi xây dựng kế hoạch marketing. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại hình quảng cáo nào mang lại hiệu quả cho một doanh nghiệp, một ngành nghề lại là một bài toán khó đối với các nhà tiếp thị. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ với bạn 10+ loại hình quảng cáo phổ biến nhất trong thế giới marketing hiện nay.

Quảng cáo là gì?

Quảng cáo là một trong sáu hình thức truyền thông tích hợp. Công cụ này đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch marketing, hay truyền thông marketing tích hợp, giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu một cách hiệu quả.

Theo Philip Kotler và Gary Armstrong, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về tiếp thị, “Quảng cáo là một hình thức trình bày và quảng bá phi cá nhân các ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ được thực hiện bởi một hoặc nhiều tổ chức tài trợ cụ thể.”

Các hình thức quảng cáo phổ biến

Quảng cáo Google

Quảng cáo trên Google là hình thức được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Có các loại hình quảng cáo như:

  • Tìm kiếm quảng cáo
  • Quảng cáo banner trên mạng lưới các trang web hợp tác với nền tảng này
  • Quảng cáo mua sắm trên mạng tìm kiếm
  • Video quảng cáo trên Youtube hoặc các website hợp tác với Google
    Yêu cầu quảng cáo

Quảng cáo qua podcast

Podcast là phương tiện thu hút rất nhiều sự chú ý nên quảng cáo trên podcast là hoạt động không thể bỏ qua để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Theo Statista, đến cuối năm 2022, hơn 20% người dùng internet trên toàn thế giới nghe podcast. Điều này cho thấy đây là kênh truyền thông mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Doanh nghiệp có thể mua không gian quảng cáo trên podcast. Quảng cáo có thể được phát trước, trong hoặc sau khi kết thúc mỗi tập podcast.

Điểm 10+ Loại Quảng cáo Hiệu quả Nhất

Quảng cáo du kích

Quảng cáo du kích đề cập đến một phương pháp ít phổ biến hơn, có chi phí thấp và đòi hỏi tính sáng tạo cao. Ví dụ, thay vì quảng cáo tại các điểm dừng xe buýt, doanh nghiệp có thể vẽ một bức tranh độc đáo lên tường để quảng cáo dịch vụ của mình.

Quảng cáo du kích có thể được sử dụng để thu hút sự tham gia của công chúng. Ví dụ: thương hiệu có thể khuyến khích công chúng chụp ảnh quảng cáo và đăng lên mạng xã hội kèm theo hashtag của thương hiệu.

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến trong các chiến dịch marketing. Facebook là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Vì vậy, đây là phương pháp truyền thông hiệu quả mà các thương hiệu không nên bỏ qua.

Theo báo cáo Vietnam Digital 2023, quảng cáo Facebook tiếp cận 84,9% người dùng internet tại Việt Nam (dữ liệu ghi nhận vào tháng 1 năm 2023).

Các loại quảng cáo trên Facebook có thể bao gồm:

  • Quảng cáo quay vòng
  • Quảng cáo sản phẩm năng động
  • Quảng cáo video
  • Lãnh đạo quảng cáo Facebook
  • Quảng cáo rời khỏi giỏ hàng
  • Sự kiện quảng cáo
  • Nhấp vào quảng cáo đến trang web Facebook
  • Quảng cáo bấm vào trang web nhiều sản phẩm
  • Quảng cáo like trang
  • Bài viết quảng cáo
  • Yêu cầu ưu đãi quảng cáo
  • Ứng dụng đã cài đặt quảng cáo

Quảng cáo YouTube

Quảng cáo YouTube là một trong những loại hình quảng cáo của Google.

Theo báo cáo Digital Vietnam 2023, đầu năm 2023, nước ta ghi nhận khoảng 63 triệu người dùng YouTube. Ngoài ra, quảng cáo trên YouTube đã tiếp cận được khoảng 80,8% người dùng internet tại Việt Nam.

Các phương thức quảng cáo trên YouTube có thể bao gồm:

  • Quảng cáo đệm – quảng cáo lớn
  • Quảng cáo ngoài sông – ngoài sông
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu – nguồn cấp dữ liệu video
  • Quảng cáo trên trang đầu
  • Quảng cáo có thể được bỏ qua
  • Quảng cáo không thể bỏ qua
  • Quảng cáo biểu ngữ được hiển thị

Quảng cáo TikTok

Giống như Facebook, YouTube, TikTok cũng là nền tảng mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng tại Việt Nam.

Điểm 10+ Loại Quảng cáo Hiệu quả Nhất

Theo số liệu ghi nhận vào tháng 1 năm 2023, nước ta có khoảng 49,86 triệu người dùng. Dữ liệu từ ByteDance – cha đẻ của TikTok – cho thấy quảng cáo trên nền tảng này đã tiếp cận 68,9% người dùng internet ở nước ta.

Các loại quảng cáo trên TikTok có thể bao gồm:

  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
  • Quảng cáo xem hàng đầu
  • Quảng cáo tia lửa
  • Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu
  • Quảng cáo thử thách hashtag thương hiệu
  • Phạm vi tiếp cận và tần suất quảng cáo
  • Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu hàng đầu

Quảng cáo trên báo điện tử

Các website báo điện tử thu hút hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng. Vì vậy, đây là phương tiện quảng cáo không thể bỏ qua.

Các loại hình quảng cáo trên báo trực tuyến có thể bao gồm:

  • Quảng cáo biểu ngữ
  • Quảng cáo gốc
  • Quảng cáo video

Quảng cáo thông qua KOL

KOL hoặc những người dẫn đầu quan điểm chủ chốt là những chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Ý kiến của họ về sản phẩm/dịch vụ có tác động rất lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể đặt mua quảng cáo Kol cho chiến dịch truyền thông của mình.

Điểm 10+ Loại Quảng cáo Hiệu quả Nhất

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hay OOH là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng hình thức này vẫn được ưa chuộng và chứng minh được tính hiệu quả của nó.

Các loại hình quảng cáo ngoài trời có thể bao gồm:

  • Quảng cáo biển quảng cáo lớn, biển quảng cáo
  • Quảng cáo màn hình led 3D
  • Quảng cáo trên các phương tiện giao thông
  • Quảng cáo tại các điểm dừng xe buýt
  • POSM quảng cáo
  • vân vân

Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến. Mặc dù phạm vi tiếp cận rất lớn nhưng chi phí cho loại hình quảng cáo này khá đắt. Ngoài ra, doanh nghiệp còn gặp khó khăn về mặt thống kê, đo lường kết quả.

Quảng cáo thông qua tiếp thị qua email

Quảng cáo qua email marketing được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Điểm 10+ Loại Quảng cáo Hiệu quả Nhất

Tận dụng dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp có thể chạy các chiến dịch email marketing để giới thiệu sản phẩm mới, nhắc nhở khách hàng về thương hiệu…

Để cải thiện tỷ lệ mở email, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố như nội dung email, thời gian gửi email,…

Quảng cáo qua ấn phẩm in

Quảng cáo qua tác phẩm in ấn có thể bao gồm: quảng cáo qua tạp chí, quảng cáo qua tờ rơi, quảng cáo qua báo chí,…

Dù quảng cáo trên nền tảng số đang dần chiếm ưu thế nhưng quảng cáo qua ấn phẩm in vẫn mang lại hiệu quả cụ thể cho từng ngành hàng cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ về các hình thức quảng cáo online và offline mà Glints muốn gửi đến các bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và gợi ý được hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Bài viết liên quan