Google Tag Manager Là Gì? Lợi Ích Của Google Tag Manager

Google Tag Manager là hệ thống quản lý thẻ kỹ thuật số giúp tiết kiệm rất nhiều tài nguyên cho những người không phải là nhà phát triển.  Vậy Google Tag Manager là gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager là một công cụ SEO cho phép bạn dễ dàng cập nhật và quản lý vòng đời của thẻ tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng để theo dõi trạng thái công việc trên các thuộc tính kỹ thuật số như trang web hoặc ứng dụng web.

GTM ngày càng trở thành một công cụ mạnh mẽ để quản lý dữ liệu từ tương tác của người dùng, trình duyệt của họ và một hoặc nhiều tài sản kỹ thuật số. Dữ liệu này có thể được cung cấp cho các công cụ tiếp thị và phân tích. Nó cũng có thể được áp dụng để cập nhật những thay đổi lớn cho một trang web hoặc ứng dụng.

Google Tag Manager là gì? Giới thiệu công dụng và hướng dẫn sử dụng

Chức năng của Google Tag Manager

GTM được sử dụng để theo dõi việc sử dụng trang web, nội dung video và ứng dụng di động. Dữ liệu theo dõi này có thể hỗ trợ phân tích trang web và chiến dịch, đo lường đối tượng, chiến dịch cá nhân hóa, thử nghiệm A/B, máy chủ quảng cáo, nhắm mục tiêu lại hành vi của người dùng và theo dõi chuyển đổi.

Ưu điểm chính của Google Tag Manager là nó cho phép những người không phải là nhà phát triển thực hiện vô số tác vụ khác nhau trên trang web hoặc ứng dụng, đồng thời cải thiện hiệu suất bằng cách giảm số lượng mã được viết. »

Nếu thực hiện thủ công, bạn sẽ cần cài đặt mã cho Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads, v.v. trong mã nguồn của trang web. Tùy thuộc vào cấp độ của chiến dịch và khuyến mãi, nói một cách đơn giản, cấp độ càng cao thì bạn càng cần cài đặt nhiều thẻ.

Còn với Google Tag Manager , bạn sẽ chỉ phải cài đặt và quản lý tất cả các thẻ trong chính công cụ này mà không cần liên quan đến mã nguồn trang web.

Trên thực tế, nó thay thế vô số đèn hiệu – trước đây do các nhà phát triển quản lý – bằng một đèn hiệu vùng chứa duy nhất được đặt ở tất cả các khu vực của cơ sở kinh doanh. GTM sau đó được truy cập riêng biệt (thường thông qua trang web) để ưu tiên và “kích hoạt” các thẻ riêng lẻ khi thích hợp dựa trên các quy tắc kinh doanh, sự kiện điều hướng và dữ liệu đã biết.

Điều này sẽ giảm bớt rủi ro cho website, đặc biệt với những người không phải là lập trình viên, chưa kể website phải tải nhiều JS sẽ làm giảm tốc độ của website .

SEODO cũng phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên CNTT cho vấn đề cài đặt mã theo dõi rất nhỏ. Đôi khi phải mất tới 2-3 ngày để chờ đội ngũ thiết kế website cài code cho bạn. Với một website uy tín, bạn sẽ hiểu rằng thời gian chờ đợi như vậy là quá lâu.

Google tag manager là gì? Hướng dẫn cách thiết lập và sử dụng gtm | bởi Ori  Marketing Agency | Brands Vietnam

Lợi ích của Google Tag Manager

Chúng tôi hiểu rằng không phải khách hàng nào cũng có đội ngũ lập trình hoặc IT nên GTM sẽ là giải pháp thay thế giúp bạn:

  • Nhanh chóng: Giảm sự phụ thuộc vào nhóm CNTT mang lại sự linh hoạt cho người dùng doanh nghiệp.
  • Hiệu suất: Giảm thời gian tải trang bằng chức năng tải thẻ không đồng bộ, tải thẻ có điều kiện và chức năng hết thời gian chờ thẻ.
  • Kiểm soát dữ liệu: Với khả năng xử lý độ phức tạp của các trang web lớn, GTM giúp người quản lý web đơn giản hóa các thao tác. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát rò rỉ dữ liệu cho bên thứ ba và tuân thủ luật bảo mật dữ liệu.
  • Xem trước an toàn: Chế độ xem trước cho phép bạn kiểm tra các vấn đề về định dạng và bảo mật trước khi triển khai thẻ thực tế.
  • Đo lường chuyển đổi trang web, hỗ trợ triển khai thử nghiệm A/B.

Google Tag Manager To Improve SEO Results - Hang Ten SEO

Như vây, qua bài viết này chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về Google Tag Manager là gì. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan