Referral Traffic Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Referral Traffic

Referral traffic là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về Referral traffic nhé.

Referral traffic là gì ?

Referral traffic là viết tắt của giới thiệu. Bạn có thể giới thiệu ai đó tham gia vào kế hoạch, dự án mà bạn tham gia. SEO là hình thức giới thiệu từ bất kỳ nguồn nào (online và offline), không phải trên các công cụ tìm kiếm, nhằm hướng người dùng đến website của bạn.

Có nhiều chiến thuật khác nhau để đạt được mục tiêu này:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Triển khai PPC – Nhấp chuột trả phí
  • Viết blog
  • Marketing trên các social media.

Tuy nhiên, những chiến lược này đều có giới hạn:

  • SEO cần có thời gian
  • PPC đắt tiền
  • Google đang trở nên quá bão hòa với nhiều nội dung blog hơn

Referral traffic là một chiến lược cực kỳ hiệu quả và quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Sử dụng Referral traffic như thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng?

Khi người dùng nhấp vào liên kết trên một trang web hoặc mạng xã hội, họ sẽ được chuyển hướng đến một trang web khác. Phần mềm theo dõi như Google Analytics sẽ tính lượt truy cập này là 1 Referral traffic.

SEO là gì? Hướng Dẫn 3 Cách Tăng Traffic SEO Nhanh

Các thuật ngữ liên quan đến referral

Referral Marketing

Referral Marketing là một hình thức SEO rất phổ biến đối với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh. Đúng như tên gọi, SEO marketing thường được sử dụng với mục đích quảng bá sản phẩm thông qua truyền miệng.

Trước đây, phương pháp này không hiệu quả về mặt chi phí và chưa thể hiện đầy đủ tính hiệu quả của nó. Nhưng cho đến nay, nhờ chiến lược marketing của các công ty, hình thức này ngày càng trở nên phổ biến.

Referral Marketing được chia thành 2 hình thức chính bao gồm:

  • Tiếp thị SEO online: Mạng Internet là đòn bẩy rất tốt mà hình thức này có thể được hưởng lợi. Các công ty sản xuất sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua các kênh trực tuyến như trang web, blog, Facebook, v.v. để đáp ứng nhiều đối tượng người dùng hơn trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tiếp thị sản phẩm ngoại tuyến: nghĩa là doanh nghiệp sẽ cần quảng bá trực tiếp đến người tiêu dùng mà không cần sử dụng internet.

Referral Search

Referral Search là sự giới thiệu về nghiên cứu. Đây là công cụ rất phổ biến hiện nay, dùng để chèn nhiều link khác nhau vào một website duy nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm trên Google. Bằng cách nhấp vào liên kết được chèn trong trang web, bạn sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Giới thiệu là gì và lưu lượng truy cập giới thiệu là gì? Những điều cần biết về lưu lượng truy cập SEO

Referral Recruitment

Referral Recruitment được hiểu là hình thức tuyển dụng qua giới thiệu. Đây là một trong những hình thức tuyển dụng được nhiều công ty sử dụng để tuyển dụng những ứng viên xuất sắc cho công ty thông qua các tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội của công ty.

Referral Code

Referral Code là một liên kết giới thiệu (referral link) có thể giúp bạn giới thiệu bản thân trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào chỉ bằng cách nhấp vào liên kết giới thiệu. Thông qua đó, trang web sẽ tăng đáng kể số lượng người theo dõi và hỗ trợ SEO tuyệt vời.

Liên kết giới thiệu đơn giản là liên kết giới thiệu dưới dạng URL. Nhờ đó, các công ty có thể quảng bá thương hiệu, nội dung web hoặc một trong những sản phẩm của họ.

Tầm quan trọng của Referral

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web: Referral traffic rất quan trọng đối với trang web của bạn. Điều này có thể giúp trang web của bạn tiếp cận người dùng của các trang web khác có cùng nhóm mục tiêu. Vì vậy, website của bạn sẽ thu hút được rất nhiều lượng truy cập thông qua các trang web đáng tin cậy. Từ đó, những khách truy cập này có thể trở thành khách hàng mới của bạn.
  • Thu hút khách hàng chất lượng: Dựa vào danh sách giới thiệu này, bạn có thể xác định được sở thích của khách hàng, nhu cầu tìm kiếm, chủ đề họ quan tâm, v.v. Từ đó tối ưu hóa nội dung theo nhu cầu của bạn. Phạm vi tiếp cận người dùng tăng giá trị chuyển đổi, biến người dùng thành của bạn. khách hàng.
  • Hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn của công ty: Ngoài ra, Referral traffic còn có lợi ích về SEO. Có được khách hàng không phải là tất cả. Nó cũng giúp trang web của bạn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, hỗ trợ phần lớn cho chiến lược SEO của bạn – một chiến lược dài hạn quan trọng.

Blog y tế | 7 lý do tại sao mối quan hệ giới thiệu là cần thiết

Cách tăng Refferal Traffic cho website

Tạo một bài viết hấp dẫn trên trang web của riêng bạn. Sau đó, hãy áp dụng những phương pháp tôi sẽ chia sẻ dưới đây:

  • Đăng bài trên blog cộng đồng: Các bài đăng trên blog tạo ra nhiều cơ hội thu hút người dùng đến với trang web của bạn. Trên hầu hết các blog phải luôn có liên kết bên ngoài, thông tin về tác giả và CTA – Kêu gọi chia sẻ. Nếu bạn xuất bản một bài đăng nổi bật trên một trang web phổ biến, bạn sẽ nhận được một lượng lớn lưu lượng truy cập và liên kết ngược đến trang web của mình. Lý tưởng nhất là hãy tập trung vào các trang web tốt nhất trong ngành của bạn.
  • Tích cực hoạt động trên các diễn đàn: Diễn đàn trực tuyến là nguồn tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nguồn này thường bị bỏ qua. Tương tự như việc bình luận trên blog, bạn nên tập trung vào các diễn đàn cùng lĩnh vực với mình.
  • Gửi trang web của bạn để đánh giá các trang web: Các trang web đánh giá là một nguồn tuyệt vời để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ so sánh nhà cung cấp hoặc sản phẩm thông qua các website đánh giá. Thật tuyệt vời khi có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình lên những trang web này.
  • Tạo chiến dịch tiếp thị video: Không chỉ có những dòng nội dung/văn bản hấp dẫn sẽ tăng lượng truy cập vào website. Việc triển khai tiếp thị bằng video có thể mang lại kết quả bất ngờ.
  • Gửi email mang lại giá trị vào đúng thời điểm: Bản tin email là nguồn giới thiệu cực kỳ hiệu quả cho trang web của bạn.

Trên đây là những thông tin về Referral traffic là gì mà chũng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan