Traffic là gì?
Traffic là lưu lượng truy cập và được sử dụng để cho biết số lượng người dùng truy cập và làm việc trên trang web của bạn. Traffic giúp bạn dễ dàng theo dõi hành vi người dùng và những từ khóa mà người dùng thường xuyên tìm kiếm. Traffic của mỗi trang không giống nhau nên đối với những website có lượng truy cập lớn sẽ có cơ hội để nhiều người tìm hiểu và bắt đầu kiếm tiền trên chính website đó.
Bạn cần biết các loại Traffic cơ bản
Referral traffic
Đây là số lượt truy cập được thực hiện thông qua giới thiệu từ các trang web khác (không phải thông qua công cụ tìm kiếm). Ví dụ: khi người dùng truy cập vào một liên kết được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các trang web khác, nó sẽ được tính là Giới thiệu Traffic.
Social traffic
Là một Traffic gián tiếp nên lượng truy cập chủ yếu đến từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… và với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội hiện nay thì đây là nguồn Traffic khá chất lượng, có khả năng chuyển đổi cao.
Direct traffic
Lượt truy cập trực tiếp đến từ việc khách hàng chủ động gõ vào thanh địa chỉ chứ không phải thông qua các trang web khác. Khách hàng truy cập trang web bằng cách nhấp trực tiếp vào liên kết được lưu trong dấu trang cũng sẽ được tính là Direct Traffic.
Organic traffic
Đây là những lượt truy cập đến từ các tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Sau khi tìm kiếm, người dùng sẽ click vào kết quả không trả phí sẽ được tính là Traffic tự nhiên.
Traffic trả phí
Đó là lưu lượng truy cập phải trả phí, thay vì phải bỏ nhiều công sức để tạo Traffic miễn phí nhưng không mang lại kết quả gì thì sử dụng Paid Traffic sẽ giúp bạn một khi tìm được nguồn Traffic tốt, bạn sẽ có thể tạo được rất nhiều chuyển đổi.
Tiềm năng Traffic là gì?
Traffic tiềm năng là số lượng Traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho trang web đó. Kỳ vọng Traffic là tiềm năng Traffic cho từ khóa đó, tuy nhiên mỗi từ khóa sẽ mang lại lượng Traffic khác nhau. Và có thể thấy chỉ số này khá quan trọng, vì thông qua Traffic tiềm năng sẽ biết được sẽ phải làm gì trong chiến dịch truyền thông tiếp theo.
Cách tính thế năng Traffic
- Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa. Bạn có thể sử dụng công cụ Search Explorer của Ahref để kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa của mình.
- Bước 2: Tính Tỷ lệ nhấp (CTR) của người dùng nhấp vào bài viết trên trang web của bạn. Áp dụng công thức để tính Traffic tiềm năng, từ đó bạn có thể tính ra số Traffic có thể kiếm được.
Tầm quan trọng của Traffic trên trang web là gì?
Xây dựng sức ảnh hưởng thương hiệu với người dùng
Khi website Traffic lớn có nghĩa là nội dung của trang có chất lượng tốt và có nhiều người theo dõi. Vì vậy, coi như thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Vì vậy, việc đầu tư cải thiện Traffic cho website giúp bạn tạo được ảnh hưởng về mặt thương hiệu.
Cải thiện thứ hạng trang web
Traffic là một trong những tiêu chí mà công cụ tìm kiếm sử dụng để xếp hạng một trang. Khi website của bạn có số lượng Traffic cao đồng nghĩa với việc website của bạn được nhiều người biết đến. Và các công cụ tìm kiếm như Google, Bings sẽ đánh giá cao website của bạn và nó sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn, được nhiều người nhìn thấy hơn và được nhiều người biết đến hơn.
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Khi người dùng có nhu cầu, họ sẽ dùng từ khóa để tìm kiếm và thông tin trên trang sẽ thuyết phục họ mua hàng. Vì vậy, càng có nhiều người xem và đọc thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao.
Cải thiện hiệu quả của các chiến dịch Quảng cáo của bạn
Website doanh nghiệp không chỉ là bộ mặt mà còn là cửa hàng trực tuyến để bán các sản phẩm thương mại. Một công ty chi tiền để quảng cáo trang web sẽ giúp cải thiện thứ hạng của nó trong tìm kiếm.
Khi doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo, họ mong đợi có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều đơn đặt hàng hơn và nhiều khách hàng tuyệt vời hơn. Vì vậy, khi chạy quảng cáo, các công ty luôn mong muốn chuyển đổi thật nhiều Traffic lead về website của mình. Tỷ lệ chuyển đổi cao dẫn đến các chiến dịch quảng cáo thành công. Chỉ tốn một ít công sức và tiền bạc nhưng có thể mang lại tiềm năng Traffic lớn không ngờ.
Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng
Khi người dùng tìm kiếm thông tin đồng nghĩa với việc họ muốn mua hàng. Khi đó những thông tin trên website của bạn sẽ thuyết phục được khách hàng mua hàng. Tiềm năng Traffic cao sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Khi người dùng nhìn thấy website của bạn, nội dung trên đó có sức thuyết phục vì đáp ứng được nhu cầu của họ sau khi mua và sử dụng sẽ quay lại và tiếp tục mua hàng vào lần sau.
Một số yếu tố giúp bạn cải thiện trang web Traffic của mình
Hệ thống từ khóa
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm thấy trang web của bạn. Vì vậy, cần phải cập nhật liên tục hệ thống các từ khóa quan trọng, hữu ích cho khách hàng sẽ giúp nâng cao số lượng cũng như chất lượng Organic Traffic trên website.
Chất lượng nội dung
Mục tiêu cuối cùng của việc tăng Traffic vẫn là bán và chuyển đổi độc giả, người xem thành khách hàng, người hâm mộ. Vì vậy, việc giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Nội dung chất lượng, hữu ích và có giá trị sẽ giữ chân người đọc lâu hơn và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những bài viết chỉ có nội dung. Thuật toán của Google sẽ biết chất lượng của một bài viết và phân tích xem bài viết đó có nên được xếp hạng cao hơn hay không.
Tín hiệu ngoài trang
Mặc dù các phương pháp trên giúp tối ưu hóa Onpage giúp xây dựng thương hiệu của riêng bạn, nhưng không nên bỏ qua các tín hiệu Offpage sử dụng lời giới thiệu của người nổi tiếng. Phương pháp này mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao từ sự giới thiệu của chuyên gia, khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng và tìm đến bạn. Phương pháp này sẽ cải thiện được số lượng backlink uy tín và số lượt giới thiệu Traffic cho website của bạn.
Một số cách tăng Traffic cho website cực dễ
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang web trong các công cụ tìm kiếm. Để tăng nhanh Traffic cho website sử dụng SEO, bạn cần kết hợp các yếu tố như nghiên cứu từ khóa, Onpage và Offpage.
Đầu tư tiền vào quảng cáo
Phương pháp này khá đơn giản nhưng mang lại kết quả tích cực. Nhiều người và công ty đã sử dụng phương pháp này. Bạn sẽ bỏ ra một số tiền để tiếp cận được lượng người dùng lớn, giúp tăng Traffic cho website.
Xây dựng blog của bạn
Phương pháp này được hầu hết những người có trang web sử dụng. Dựa vào tâm lý chung của người dùng, họ sẽ có những bài blog chia sẻ những câu chuyện cá nhân, hình ảnh bắt mắt, màu sắc hấp dẫn để lại ấn tượng mạnh cho người dùng.
Bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa với bài đăng trên blog của mình, blog có nhiều bài đăng sẽ có nhiều khả năng nhận được kết quả tìm kiếm hơn.
Chiến lược tiếp thị video
Phương pháp này được sử dụng rộng rãi ngày nay. Với nhịp sống nhanh, nhiều người thích nghe và nhìn hơn là đọc. Vì vậy, chiến lược Video Marketing nên đầu tư vào nội dung dễ đánh vào khó khăn của khách hàng ngay từ đầu, sau đó đưa ra giải pháp cho khán giả.
Cùng với việc chú ý đến thiết kế của video thì diễn xuất của các diễn viên cũng như chuyển động của nhân vật trong video đều khiến người xem phải dừng lại. Vì vậy cần quan tâm đến chất lượng của Video Marketing để mua khán giả, đăng ký sử dụng, click link để tăng lượt xem Traffic cho website của mình.
Chiến lược tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một cách rất hiệu quả để giao tiếp và giới thiệu sản phẩm. Một email gọn gàng, đầy đủ nội dung, trình bày đẹp mắt sẽ gây ấn tượng với người dùng. Từ đó, nó tạo cơ hội cho người nhận email nhấp vào liên kết, đọc và tiếp tục đặt hàng trên trang web của bạn.
Cần cân nhắc điều gì trước khi tăng Traffic?
Traffic chất lượng cao
Bạn không nên tập trung quá nhiều vào số lượng Traffic vì chất lượng quan trọng hơn. Chỉ Traffic chất lượng cao mới đảm bảo tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu có ít Traffic nhưng tất cả đều có thể chuyển đổi đơn hàng thì đừng lo lắng.
Tăng trưởng dài hạn
Khi xây dựng một website đồng nghĩa với việc bạn đã đặt ra mục tiêu phát triển lâu dài. Vì vậy, hãy đầu tư vào chất lượng nội dung và chất lượng website để phát triển lâu dài. Đối với website, bạn có thể kiểm tra, đánh giá sự tăng trưởng này thông qua các số liệu và biểu đồ phát triển trên website đó.
Những con số nói lên điều đó.
Không chỉ những con số Traffic mà những con số liên quan khác cũng rất quan trọng như số phiên, thời gian trên trang,…. Những con số này sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về tình trạng doanh nghiệp của mình.
Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ Traffic là gì và những thông tin liên quan đến cụm từ này. Hy vọng các bạn có thể tối ưu Traffic một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.