SEO Là Gì? Tìm Hiểu Những Lợi Ích Của SEO Web Mang Lại

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp phát triển và tối ưu hóa website hàng đầu được nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy SEO là gì ? SEO có thực sự hiệu quả đối với việc kinh doanh trực tuyến hay mọi người chỉ tôn thờ sức mạnh của nó? Hãy cùng tìm hiểu SEO là gì nhé!

SEO là gì?

SEO có ý nghĩa gì về mặt kỹ thuật?

SEO nghĩa là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Nó sẽ thực hiện một số nhiệm vụ như tối ưu tốc độ, cấu trúc website, xây dựng liên kết, viết nội dung giúp website của bạn có thứ hạng tốt và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. SEO còn là một thành phần của SEM (Search Engine Marketing) – tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm.

Dù Google sẽ xếp hạng website của bạn nhưng bạn phải hiểu rằng mục tiêu cuối cùng của SEO không phải là Google mà là người truy cập website, khách hàng của bạn!

Google mong muốn người dùng được cung cấp những thông tin chính xác nhất và có trải nghiệm tốt nhất trên website được cung cấp để Google có thể tồn tại và vượt trội hơn các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy, nếu bạn có cùng mục tiêu với Google đó là phục vụ người tìm kiếm thông tin thì website của bạn sẽ được xếp hạng hàng đầu.

Có thể hiểu làm SEO là sự phối hợp một số công việc để tối ưu website ngày càng tốt hơn nhằm thỏa mãn trải nghiệm thông tin của người truy cập, đồng thời được Google đánh giá tốt và chiếm vị trí cao trên SERPs.

Tất nhiên, Google cung cấp các tiêu chuẩn đánh giá được “mã hóa” vào các thuật toán và thường được cập nhật 3 tháng một lần. Mức độ quan trọng của các yếu tố có thể thay đổi, nhưng có một điều chắc chắn: nhiệm vụ của SEO là cố gắng giúp website của bạn mạnh hơn các đối thủ khác và có thứ hạng cao ổn định theo thời gian. nó có giá trị đối với du khách thường xuyên và liên tục hàng ngày và hàng năm.

Về góc nhìn kinh doanh online, SEO là gì trong Marketing?

SEO là việc bạn hướng khách hàng đến với website của mình bằng cách đưa website của bạn lên top các từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm .

Chiến lược tiếp thị SEO vững chắc có thể giúp tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút khách hàng tiềm năng và tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

Hãy lấy ví dụ về SEO trong mảng du lịch. Khi muốn đi du lịch, việc đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin về địa điểm mình muốn đến. Bạn có thể vào Facebook chat để hỏi bạn bè, người quen, đồng nghiệp đang ở đó hoặc tìm kiếm trên Google. Nhưng làm thế nào để tìm được thông tin trên Google? Rất đơn giản, chỉ cần nhập một vài từ khóa phù hợp với nhu cầu của bạn.

SEO website GOBRANDING – Tối ưu tổng thể cho website

Ví dụ: “Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc”. Sau khi chọn điểm đến, bạn tìm kiếm các khách sạn lân cận như “Khách sạn Phú Quốc” hay “Khách sạn Bãi Đại Phú Quốc”, sau đó tìm kiếm các khách sạn như “Nhà hàng ngon Phú Quốc” và tìm kiếm thông tin tương tự. nhu cầu.

Nó tính đến vị trí của người tìm kiếm. Dân phục vụ nên làm gì ở Phú Quốc? Họ phải đưa website đến với bạn, hay chính xác hơn là website của họ càng ở vị trí đầu tiên khi bạn tìm kiếm với các từ khóa trên thì cơ hội được nhìn thấy càng cao.

Tương tự, nếu bạn có một trang web bán sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, bạn cần đảm bảo rằng trang web đó được hiển thị trong kết quả hàng đầu trên Google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Do nhu cầu điền dữ liệu khách hàng nên khi làm SEO bạn nên mở rộng từ khóa dựa trên các chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình, thay vì thu hẹp lại một vài từ khóa bán hàng.

Tiếp tục với ví dụ trên chúng ta sẽ có chuỗi từ khóa với chủ đề liên quan đến du lịch Phú Quốc như: khách sạn ở Phú Quốc, nhà hàng ngon ở Phú Quốc, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, du lịch Phú Quốc bản đồ du lịch Phú Quốc, Phú Quốc thuê xe, giá tour du lịch Phú Quốc, giá vé cáp treo Phú Quốc, các địa điểm du lịch Phú Quốc,…

Từ góc độ kinh doanh trực tuyến, SEO giúp bạn tăng cơ hội truyền tải thông điệp (dù là về bán hàng hay quảng bá thương hiệu) đến đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn và thông tin chính xác mà họ đang tìm kiếm.

Các đối tượng sử dụng SEO

SEO là một cách tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm hiệu quả, nhanh chóng và không tốn kém mà bất kỳ ai có website hoặc địa chỉ doanh nghiệp đều nên biết. Dưới đây là các chủ đề nên được sử dụng cho SEO:

  • Người quản lý website có một website thương mại và mong muốn sản phẩm/dịch vụ của mình được đông đảo công chúng biết đến.
  • Các nhà tiếp thị muốn tăng doanh thu và tiết kiệm ngân sách quảng cáo.
  • Chủ doanh nghiệp muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình thông qua các công cụ tìm kiếm để đạt được mục tiêu dài hạn.
  • Người muốn làm SEO làm việc cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Những lợi ích của SEO Web mang lại

Phần trên giải đáp thắc mắc SEO là gì thì các bạn sẽ thấy được những lợi ích mà SEO có thể mang lại cho website và doanh nghiệp:

Trang web được tối ưu tốt hơn

Các thành phần của trang web như sơ đồ trang web, tốc độ, URL, thẻ, kích thước hình ảnh, độ dài tiêu đề, ngôn ngữ mã, v.v. được tối ưu hóa để đáp ứng yêu cầu của Google. Do đó, chất lượng của trang web tăng lên. Đồng thời, SEO cho website cũng tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Ví dụ: Tốc độ trang web nhanh hơn có nghĩa là khách truy cập không phải đợi lâu, giao dịch diễn ra nhanh hơn và khách hàng ít có khả năng rời khỏi trang web của bạn.

Tăng cơ hội bán hàng

Bằng việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng, SEO giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng muốn mua. Vì điều này nên nó có rất nhiều lưu lượng truy cập tiềm năng với khả năng chuyển đổi cao.

Khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, chúng ta đều nghĩ ngay đến việc lên Google để tìm thông tin về sản phẩm, những thủ thuật, lời khuyên. Bạn càng có nhiều từ khóa ở đầu trang web thì lưu lượng truy cập càng cao và càng có nhiều khả năng khách hàng sẽ liên hệ với bạn.

Giúp khách hàng chủ động tìm đến

Khi hiển thị các loại quảng cáo khác, khách hàng bị động, bạn cần tìm mọi cách để “chạy tới khách hàng” và cố gắng thu hút sự chú ý giữa hàng nghìn quảng cáo khác xung quanh. Điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, “tắc nghẽn” bởi quảng cáo và thư rác. Thực tế, người dùng ngày nay không tin tưởng ngay vào quảng cáo mà luôn muốn chủ động tìm kiếm thông tin.

Với hiệu quả đưa website của bạn lên top Google, khách hàng sẽ cảm thấy chủ động trong việc tìm kiếm những từ khóa đại diện cho nhu cầu của mình. Họ có thể chủ động lựa chọn trang web nào sẽ truy cập và chủ động trong quyết định liên hệ với doanh nghiệp.

Phát triển thương hiệu của bạn trực tuyến 24/7

SEO giúp nhiều từ khóa có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Bạn càng tiếp cận được nhiều người, thương hiệu của bạn sẽ càng được biết đến nhiều hơn. Giữa kết quả quảng cáo và kết quả hiển thị không phải trả tiền, bạn tin tưởng kết quả nào hơn? Google luôn cố gắng đưa ra những kết quả phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Vị trí tự nhiên của trang web càng cao thì độ tin cậy càng cao.

Khi bạn mới bắt đầu SEO, số lượng từ khóa đạt thứ hạng cao có thể ít và lượng tìm kiếm có thể rất hạn chế nhưng chúng lại là những từ khóa giúp bạn bán được sản phẩm. Sau một thời gian, website của bạn sẽ vững mạnh hơn, SEO đủ mạnh với những từ khóa khó (thường là những từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm cao), thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được đối tượng rộng hơn. Nhờ website Top Google SEO, người dùng có thể tra cứu từ khóa và tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào, không chỉ ban ngày mà cả nửa đêm.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí SEO không cao như các hình thức quảng cáo khác nên rất lý tưởng cho các công ty vừa và nhỏ, cụ thể:

  • Với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), bạn trả tiền cho các nhấp chuột giả (các nhấp chuột được thực hiện bởi đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng không tiềm năng).
  • Đồng thời, chi phí SEO chính là số tiền bạn đầu tư để website của mình tốt hơn và tối ưu hơn. Những giá trị đầu tư này sẽ có sẵn trên trang web. Ngay cả khi bạn nhận được hàng nghìn lượt truy cập mỗi tháng từ kết quả SEO, bạn cũng không cần phải trả thêm tiền cho những lượt truy cập đó.
  • Một lợi thế nữa về chi phí là nếu bạn tối ưu tốt website sẽ giúp bạn giảm giá thầu quảng cáo của Google do chất lượng website tốt (nếu bạn chạy Google Ads).

Khả năng đo lường mạnh mẽ

SEO là một công cụ tiếp thị trực tuyến. Vì vậy, nó cũng có khả năng đo lường hiệu suất mạnh mẽ. Từ kết quả cuối cùng như thứ hạng từ khóa (GWEBBOT, Ahref,…), lượng truy cập (Google Analytics) cho đến các thông số quá trình SEO như tuổi tên miền, tốc độ website, backlink (link website của bạn được gắn với website khác) cho đến khi , thời gian trên trang, tỷ lệ thoát,… Tất cả những số liệu chi tiết này đều có số liệu có độ chính xác cao.

SEO có liên quan mật thiết đến chiến lược kinh doanh lâu dài

Dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ về kết quả lâu dài mà SEO có thể mang lại cho doanh nghiệp. Những giá trị luôn đi kèm với sự phát triển trong tương lai mà Doanh nghiệp mong muốn hướng tới.

Khi nói đến hành vi của người tiêu dùng, họ thường bỏ qua phản xạ tự nhiên trong đầu mình. Đó là thước đo mức độ tin cậy của họ đối với thương hiệu, tương ứng với thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Đặc biệt, các doanh nghiệp và trang web được hiển thị ở đầu SERPs. Điều này đồng nghĩa với việc website hoặc doanh nghiệp sẽ luôn là đơn vị hàng đầu mà người tiêu dùng nghĩ đến khi nhớ đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán.

SEO website GOBRANDING – Tối ưu tổng thể cho website

Nếu bạn liên tục tối ưu và củng cố nội lực trang web (thường bằng cách xuất bản nội dung chất lượng), SEO sẽ có hiệu quả bền vững và lâu dài. Nếu trang bán hàng được quảng bá, thay đổi nội dung trang để có sức thuyết phục mua tốt thì 3 tháng, 6 tháng tới, thậm chí vài năm tới hay hơn nữa. hãy tiếp tục phát huy giá trị mà đơn hàng mang lại cho bạn. Mọi giá trị bạn tạo ra thông qua SEO đều được tích lũy và tồn tại trong suốt “suốt đời” của website.

Từ những thông tin ở trên bạn đã hiểu SEO là gì , lợi ích của nó và SEO làm gì. Đối với mỗi doanh nghiệp, SEO là giải pháp giúp tăng đáng kể cơ hội bán hàng trên website. Bạn cần đưa SEO vào chiến lược kinh doanh và phát triển thương hiệu lâu dài của mình.

Bài viết liên quan