Công Dụng Của Thẻ In Đậm In Nghiêng Có Thể Bạn Chưa Biết

Việc sử dụng đúng các thẻ in đậm và in nghiêng sẽ giúp người dùng dễ đọc trang web hơn. Bằng cách này, chúng tôi sẽ giúp nâng cao chất lượng và tăng thời lượng xem các trang. Những yếu tố này sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả SEO. Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về thẻ in đậm in nghiêng mà bạn có thể tham khảo.

Tác dụng của thẻ in đậm in nghiêng

Trên thực tế, khái niệm và tác dụng của các định dạng này khá dễ hiểu vì chúng tương tự như trình soạn thảo văn bản MS Word.

Công dụng chính của chúng là tạo ra nhận thức và có thể kèm theo các thông điệp khác tùy theo từng loại (chẳng hạn như hàm ý quan trọng, sự nhấn mạnh, nội dung đã xóa,..). Không chỉ trên các trang web mà trong các tài liệu viết bằng MS Word, chúng ta cũng thấy được vai trò này của định dạng văn bản.

3 cách sáng tạo và thú vị để viết văn bản kiểu Facebook in đậm và in nghiêng

Có nên sử dụng thẻ in đậm in nghiêng cho từ khóa không?

Giống như thẻ từ khóa, nó rất quan trọng khi công cụ tìm kiếm xác định nội dung chính của trang. Cố ý định dạng từ khóa để tăng thứ hạng được sử dụng có hiệu quả cho SEO.

Đây là lý do tại sao các thẻ in đậm và in nghiêng đã bị lạm dụng. SEO cố gắng thao túng SE bằng cách chèn từ khóa vào các thẻ quan trọng như tiêu đề, mô tả meta, từ khóa meta, thẻ tiêu đề và thậm chí vào nội dung trang.

Khi các SE ngày càng thông minh hơn, đặc biệt là Google, việc cố ý in đậm, in nghiêng các từ khóa không còn hiệu quả như trước nữa. Nhiều tài liệu hiện nay cũng như phát biểu của Mueller ở trên đều khẳng định từ khóa in đậm, in nghiêng không ảnh hưởng nhiều đến SEO website . Và Google bỏ qua các định dạng này khi đánh giá thứ hạng trang.

Tại sao nên sử dụng thẻ in đậm in nghiêng trên trang web?

Vì sử dụng đúng cách sẽ hướng tới người dùng (không phải SE). Văn bản được định dạng đúng sẽ giúp người dùng điều hướng nhanh hơn và hiệu quả hơn . Nhờ đó, họ có nhiều khả năng ở lại trang lâu hơn (ngược lại, họ sẽ rời khỏi trang nhanh hơn) và giảm tỷ lệ thoát.

Nói cách khác, định dạng phù hợp sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng khi xem nội dung trang web của bạn. Đây có thể coi là yếu tố gián tiếp giúp tăng hiệu quả SEO.

Chỉ cần lưu ý rằng, in đậm, in nghiêng những nội dung cần nhấn mạnh (và có ích) với người đọc. Tuyệt đối không sử dụng định dạng này chỉ cho mục đích SEO vì rất có thể sẽ phản tác dụng.

In đậm và in nghiêng tốt cho SEO như thế nào? | bởi Minh Dương Media |  Thương hiệu Việt Nam

Lưu ý khi sử dụng thẻ in đậm, in nghiêng trên website

Các định dạng sử dụng thẻ in đậm hoặc in nghiêng sẽ giúp người dùng dễ đọc và hiểu thông tin hơn. Do đó, chúng không phù hợp làm định dạng cho SEO. Vì vậy bạn cần chú ý những cách sử dụng thẻ tốt nhất cho SEO như:

  • Thẻ tiêu đề nên đặt dựa trên tiêu đề từ <h1> đến <h6> (thông thường các phương pháp SEO mới sẽ tập trung vào <h1> đến <h3>)
  • Chỉ khi thực sự cần làm nổi bật nội dung bạn mới sử dụng thẻ <em> và <strong> hoặc nếu cần làm nổi bật nội dung bạn sẽ sử dụng thẻ <mark>.

Đặc biệt đối với các website sử dụng phiên bản HTML5, bạn có thể chú ý điều này:

  • Chỉ sử dụng thẻ <b> và <i> làm thẻ cuối cùng khi không còn thẻ định dạng phù hợp.
  • Thẻ <i> được sử dụng cho các thuật ngữ kỹ thuật (ví dụ: công suất, điện) hoặc một số cách diễn đạt nhất định cho trang web hoặc danh từ riêng trong tiếng Anh.
  • Thẻ <b> được sử dụng để làm nổi bật và áp dụng các thuộc tính được sử dụng trong CSS.

Trên đây là những thông tin về thẻ in đậm in nghiêng được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo qua. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Bài viết liên quan