Direct Traffic là gì? Đây là một trong 4 nguồn lưu lượng truy cập website quan trọng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng quan tâm đến thông số này và cải thiện nó. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn tất cả những kiến thức liên quan đến Direct Traffic. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!
Direct Traffic là gì?
Direct Traffic (Direct Search) là thuật ngữ chỉ lượng truy cập trực tiếp của người dùng vào một trang web mà không qua bất kỳ trang web trung gian hay công cụ tìm kiếm nào. Direct Traffic được tính khi người dùng truy cập trang web của bạn bằng cách nhập trực tiếp tên miền vào thanh địa chỉ, nhấp vào liên kết trong email, tệp PDF hoặc sử dụng dấu trang để truy cập trực tiếp vào trang web đó,…
Direct Traffic cao có tốt không và bao nhiêu là đủ?
Bạn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của mình bằng Google Analytics . Đối với các trang web bình thường, Direct Traffic dưới 20% tổng lưu lượng truy cập được coi là tốt. Nếu Direct Traffic đột ngột tăng mạnh, Google có thể đang tính sai lưu lượng truy cập từ các nguồn trực tiếp. Đối với VnExpress hay Tuổi Trẻ Egunkaria, Direct Traffic cao là điều bình thường vì lượng người truy cập những website lớn như vậy mỗi ngày rất cao.
Direct Traffic đến từ nguồn nào?
Thông thường, Direct Traffic được tạo từ những người dùng đã truy cập trang web của bạn. Người dùng không nhập URL vào trình duyệt của họ hoặc truy cập trang web của bạn từ dấu trang nhưng có thể truy cập trực tiếp từ các nguồn không xác định. Bạn không thể biết lưu lượng truy cập đó đến từ đâu và bạn không thể xác định nguồn gốc của lưu lượng truy cập.
Cách theo dõi Direct Traffic trong Google Analytics
Google Analytics tính tất cả lượt truy cập trực tiếp từ URL tới trang web của bạn dưới dạng Direct Traffic. Chứa dữ liệu về nguồn Direct Traffic của trang web:
- Thẻ Google Adwords hoặc DoubleClick.
- Kiểm tra thẻ UTM.
- Xác định ID người dùng hoặc ID khách hàng.
- Các nguồn khác
Tại sao website không có Direct Traffic?
Có ít Direct Traffic trên trang web của bạn có nghĩa là bạn không chia sẻ URL của mình trên phương tiện truyền thông xã hội thường xuyên và ít người truy cập trang web của bạn bằng cách tìm kiếm nó theo cách thủ công. Direct Traffic đến từ nhiều nguồn và bạn không thể xác định chính xác các nguồn, nhưng số liệu này mang lại cho bạn một số lợi thế mà bạn nên cải thiện:
- Nó cho thấy mức độ phổ biến của trang web đối với người dùng
- Google sẽ xếp hạng trang web của bạn tốt và nếu Direct Traffic cao. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao cũng có thể tăng Tìm kiếm không phải trả tiền.
Ngoài những ưu điểm trên, Direct Traffic trong Google Analytics còn có nhược điểm khiến người dùng gặp khó khăn khi phân tích thông số này. Vậy nhược điểm của Direct Traffic là gì ? Đôi khi Lưu lượng truy cập giới thiệu, Email và mạng xã hội bị Google tính sai là Direct Traffic, do đó gây nhầm lẫn trong việc đánh giá hiệu quả của Trang web.
Direct Traffic là lượng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của bạn từ các nguồn người dùng không xác định. Direct Traffic cao và ổn định nghĩa là website của bạn đang phát triển tốt. Direct Traffic cao và ổn định sẽ giúp tăng lượng truy cập khác. Bạn có thể chọn các chiến lược phù hợp để cải thiện lưu lượng truy cập tự nhiên cho trang web của mình, chẳng hạn như xây dựng hệ thống xã hội, SEO và quảng cáo trả phí, tiếp thị qua email, tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào các thị trường ngách.
Bài viết này có giúp bạn hiểu Direct Traffic là gì không? và những kiến thức liên quan. Hy vọng những thông tin chúng tôi trên sẽ giúp bạn cải thiện được lượng truy cập trực tiếp tới website của mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!