Meta Business Suite là gì và hoạt động như thế nào? Đây là công cụ phổ biến trong marketing và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Meta Business Suite hỗ trợ quản lý hoạt động của người dùng trên Facebook và Instagram. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng kết nối với khách hàng. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công cụ này nhé.
Meta Business Suite là gì? Nó hoạt động như thế nào?
Bạn nghĩ Meta Business Suite là gì ? Đây là một công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý các hoạt động trên Facebook và Instagram của mình trong một bảng điều khiển. Điều này cho phép bạn kiểm soát tất cả các tài khoản mà bạn sở hữu hoặc quản lý thông qua nền tảng. Đáng chú ý là công cụ này có sẵn trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Với gần 3 tỷ người dùng chỉ riêng trên Facebook, Meta Business Suite là một trong những cách tốt nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận xã hội và xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn. Chỉ cần liên kết các tài khoản của bạn và truy cập vào bảng điều khiển toàn diện của Trang Facebook và Instagram của bạn. Thông qua đó, Meta Business Suite sẽ giúp bạn:
- Bạn có thể tạo danh sách việc cần làm để quản lý.
- Meta Business Suite hỗ trợ thử nghiệm chi tiết về hiệu suất và mức tăng trưởng của đối tượng mục tiêu.
- Meta Business Suite giúp xem các bài đăng hoặc câu chuyện gần đây.
- Các công cụ mới nhất giúp tạo hoặc quản lý quảng cáo.
- Meta Business Suite giúp bạn xem lịch nội dung.
- Một công cụ cho phép bạn tìm cảm hứng cho nội dung của mình.
- Meta Business Suite cho phép bạn gửi hộp thư đến Facebook và Instagram DM.
- Bạn có thể truy cập vào trình quản lý giao dịch
- Công cụ cho phép kiểm tra các bản cập nhật của Business Suite.
Đồng thời, Meta Business Suite còn hỗ trợ các công cụ khác với nhiều tính năng như:
- Đặt lịch hẹn.
- Quản lý quảng cáo.
- Người quản lý sự kiện.
- Hình thành ngay lập tức.
- Thư viện phương tiện.
Meta Business Suite khác với Facebook Business Manager như thế nào?
Trước khi trở thành Meta, Facebook cung cấp cả Facebook Business Suite và Facebook Business Manager. Business Manager là một công cụ song song được sử dụng để chia sẻ hoặc giới hạn quyền truy cập vào tài khoản doanh nghiệp của bạn. Cụ thể, bạn sẽ được chỉ định một trong sáu “vai trò” khác nhau cho những người có quyền truy cập vào tài khoản của bạn.
Business Suite cung cấp các khả năng quản lý front-end như thông báo hợp nhất, lên lịch đăng bài và quản lý hộp thư đến. Nếu bạn quen thuộc với Business Manager của Facebook, bạn sẽ thích Meta Business Suite. Nó cho phép bạn kết hợp các hoạt động của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội và nhắn tin của Meta.
Cách tận dụng Meta Business Suite Insights
Hiểu được thông tin chi tiết về Facebook giúp bạn lập kế hoạch chiến lược tốt hơn. Meta Business Suite giúp bạn theo dõi các tài khoản và chiến dịch kinh doanh của mình trên nền tảng xã hội và nhắn tin Meta. Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin mà công cụ này cung cấp và cách sử dụng.
- Chi tiêu quảng cáo : Bạn có thể theo dõi chi tiêu quảng cáo của mình trên tất cả các nền tảng Meta theo hiệu suất. Ví dụ : nếu bạn đang chi nhiều ngân sách cho quảng cáo trên Instagram và không thấy kết quả, bạn có thể chuyển sang các nền tảng Meta nơi bạn đang thành công hơn.
- Tương tác : Facebook Business Suite cho phép bạn xem mức độ tương tác với nội dung tự nhiên và nâng cao, để bạn có thể biết nội dung nào hoạt động tốt nhất và sử dụng để đưa ra chiến lược trong tương lai.
- Nhân khẩu học đối tượng : Với Business Suite, bạn có thể xem dữ liệu về người dùng tương tác với hồ sơ và nội dung của bạn. Ví dụ , bạn sẽ nhận được thông tin về địa chỉ, sở thích và độ tuổi của khách hàng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tiếp tục tạo nội dung nhắm mục tiêu đến người dùng hiện tại của mình hoặc điều chỉnh chiến lược của mình nếu bạn không tiếp cận đúng đối tượng.
Sử dụng ứng dụng Meta Business Suite
Ứng dụng di động Meta Business Suite cho phép bạn quản lý tài khoản doanh nghiệp của mình từ thiết bị di động. Bạn có thể làm mọi việc giống như trên máy tính để bàn. Đồng thời, Facebook Business Suite cho phép bạn theo dõi tài khoản, quản lý hộp thư đến và nhận thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu của mình.
Cách sử dụng Meta Business Suite trong 5 bước
Trước khi bạn bắt đầu sắp xếp hợp lý việc quản lý phương tiện truyền thông của mình bằng Meta Business Suite, bạn sẽ cần thiết lập một số giai đoạn. Nếu bạn đã có tài khoản, hãy bỏ qua các bước đầu tiên. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ trải qua tất cả các giai đoạn để tìm hiểu cách tạo trang Meta kinh doanh hiệu quả.
Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Suite
Bước đầu tiên để sử dụng meta business suite là gì ? Để bắt đầu thiết lập Facebook Business Suite, hãy vào trang đăng nhập và chọn nút “Create Account”. Tại thời điểm này, hệ thống sẽ nhắc bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình hoặc tạo một tài khoản mới.
Bước 2: Điền thông tin liên lạc của bạn
Ở bước 2, bạn cần nhập họ tên đầy đủ, địa chỉ email công việc, ngày sinh, số điện thoại và mật khẩu. Dữ liệu cá nhân này sẽ được giữ bí mật và sẽ không được chia sẻ với những người theo dõi bạn. Facebook chỉ sử dụng thông tin này để liên hệ với chủ sở hữu tài khoản.
Bước 3: Chọn tài khoản Facebook và Instagram của bạn
Bạn có thể yêu cầu tài khoản Facebook và Instagram mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, bạn không thể chọn nếu cả hai tài khoản đều do người khác sở hữu. Để chọn tài khoản Instagram, bạn sẽ cần chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo. Nếu bạn thử chọn tài khoản cá nhân, Facebook sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi trước khi tiếp tục quá trình thiết lập.
Bước 4: Thêm người vào tài khoản doanh nghiệp của bạn
Tiếp theo, người dùng sẽ cần chọn quyền quản trị trang của họ. Nhập địa chỉ email của từng cá nhân và chỉ định quyền truy cập hạn chế cho mỗi nhân viên hoặc quyền truy cập đầy đủ cho quản trị viên doanh nghiệp. Nếu bạn đang chạy tài khoản của riêng mình, bạn có thể bỏ qua bước này.
Bước 5: Kiểm tra lại tài khoản doanh nghiệp của bạn
Khi bạn đã hài lòng với lựa chọn của mình và đã thiết lập quyền truy cập vào Business Suite, hãy nhấp vào nút “Xác nhận”. Sau đó, Facebook sẽ đưa bạn đến trang tổng quan bảng điều khiển, nơi bạn có thể bắt đầu sử dụng tất cả các công cụ trong nền tảng theo ý muốn.
Các công cụ được sử dụng trong Meta Business Suite
Các công cụ bên trong meta business suite là gì ? Nền tảng này hỗ trợ nhiều tiện ích giúp quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn và xem bạn có thể làm gì với nền tảng này và nó có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn.
Theo dõi hộp thư đến của bạn
Theo HubSpot, chủ doanh nghiệp nhỏ trung bình dành hơn 6 giờ một tuần để quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Với công cụ hộp thư đến trong Meta Business Suite, bạn có thể giảm đáng kể thời gian đó bằng cách quản lý các bình luận trên Instagram và Facebook của mình. Đặc biệt, nền tảng này hỗ trợ gửi tin nhắn trực tiếp (DM) và quản lý tất cả các tin nhắn. Hơn nữa, Business Suite giúp tạo phản hồi tự động cho các câu hỏi thường gặp và theo dõi các cuộc trò chuyện với những người cụ thể.
Khám phá Meta Insights
Có một số công cụ truyền thông xã hội có sẵn để phân tích Facebook và Instagram. Tuy nhiên, có thể khó tìm thấy các nền tảng so sánh các tùy chọn tích hợp. Với Facebook Business Suite , bạn có thể xem số liệu thống kê mới nhất cho tất cả các tài khoản của mình. Trong bảng thông tin chi tiết, công cụ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về hiệu suất của nội dung trong một khoảng thời gian cụ thể và sắp xếp các bài đăng của bạn theo:
- Với tới.
- Lượt thích và phản ứng.
- Bình luận.
- Cổ phiếu.
- Kết quả.
- Chi phí cho mỗi kết quả.
- Nhấp vào liên kết.
- Nội dung gần đây.
Ngoài ra, công cụ này còn có tab đối tượng tiềm năng, giúp bạn hiểu được quy mô đối tượng của mình nếu bạn chạy quảng cáo. Facebook Business Suite cũng giúp bạn đặt mục tiêu, xem thông tin chi tiết tổng thể và quản lý nội dung của mình. Một trong những tính năng thú vị nhất của Insights là phần Đối tượng. Bạn có thể chia nhỏ đối tượng hiện tại của mình cho cả hai nền tảng và nhận thông tin như:
- Độ tuổi và giới tính.
- Thị trấn và thành phố.
- Quốc gia hàng đầu.
Tạo bài viết và câu chuyện
Business Suite cung cấp cho bạn khả năng tạo và lên lịch bài đăng và câu chuyện ở một nơi. Đáng chú ý, nếu bạn vào phần Planner trên bảng điều khiển, bạn sẽ thấy chế độ xem lịch của các bài đăng trước và sắp tới. Facebook Business Suite cũng cho phép bạn xem các khoảnh khắc hoặc sự kiện được đề xuất để giải quyết ở góc dưới bên phải của bảng điều khiển bài đăng chính. Chỉ cần nhấp vào “loại nội dung” và lọc để xem bài đăng, câu chuyện hoặc quảng cáo.
Facebook cũng gợi ý thời điểm đối tượng của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất. Nhấp vào “tạo” và bắt đầu một bài đăng hoặc câu chuyện mới. Công cụ hashtag là một trong những tính năng đặc biệt trong hộp “Bài đăng mới”. Công cụ này cho phép bạn xem hashtag nào đang thịnh hành, có bao nhiêu bài đăng sử dụng thẻ và lưu các mục yêu thích của bạn để xem sau.
Meta Business Suite cũng hiển thị cho bạn kết quả hashtag cho từng nền tảng và đưa ra gợi ý dựa trên những gì bạn đã chọn. Bạn cũng có thể thêm “Cảm xúc/Hoạt động”, tạo thử nghiệm A/B và xem trước bài đăng của mình. Khi ở chế độ “Tạo”, bạn có thể kết hợp các bài đăng trên Instagram và Facebook cùng lúc. Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các tab khác nhau và xem chính xác bài đăng của mình sẽ trông như thế nào trên cả hai nền tảng.
Tạo quảng cáo trên Facebook và Instagram
Meta Business Suite giúp bạn quản lý hiệu suất và tạo quảng cáo. Theo cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và xem đối tượng mục tiêu mà bạn đang theo dõi. Khi bạn nhấp vào biểu tượng “Quảng cáo” ở thanh bên trái, bạn sẽ thấy:
- Với tới.
- Đăng tương tác.
- Nhấp vào liên kết.
- Lượt thích trang.
Bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ xem khác nhau để xem kết quả của mình trong 90, 60, 30 và 7 ngày qua. Trước tiên, hãy nhấp vào nút “Tạo quảng cáo” màu xanh lam ở góc trên bên phải. Thao tác này sẽ tải một cửa sổ bật lên hướng dẫn bạn từng bước để tạo quảng cáo chuyển đổi. Trước tiên, bạn sẽ cần chọn mục tiêu quảng cáo của mình. Một số gợi ý bao gồm:
- Quảng cáo tự động.
- Thêm khách hàng tiềm năng.
- Tăng bài đăng.
- Quảng cáo bài đăng trên Instagram.
- Quảng bá một trang.
- Thêm người truy cập trang web.
- Nhận thêm tin nhắn.
Để bắt đầu thiết kế quảng cáo, bạn sẽ thấy bản xem trước trực tiếp khi bạn điều chỉnh văn bản và phương tiện. Bật điều chỉnh tự động nếu bạn muốn Facebook điều chỉnh quảng cáo của bạn cho từng người nhìn thấy quảng cáo đó.
Ví dụ , nền tảng có thể điều chỉnh độ sáng hoặc hiển thị tỷ lệ khung hình gốc nếu nền tảng cho rằng quảng cáo hoạt động tốt hơn. Cuộn xuống để chọn đối tượng của bạn hoặc tạo đối tượng, vị trí mới và đặt ngân sách và thời lượng chiến dịch. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào “Quảng cáo ngay” để Facebook xem xét.
Tạo cuộc hẹn cho doanh nghiệp của bạn
Bạn nên lưu ý các tùy chọn bổ sung được đề cập trong bài viết. Một trong những tính năng quan trọng nhất của doanh nghiệp trực tuyến là công cụ lên lịch hẹn. Bạn cần nhấp vào nút “All Tools” ở thanh bên trái và tìm “Sell Products and Services”. Tại đây, bạn có thể lên lịch hẹn, quản lý đơn hàng và liệt kê các dịch vụ trên trang web của mình.
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp dịch vụ, hãy tận dụng khả năng của Facebook và trao quyền cho đối tượng của bạn thông qua nền tảng này. Bằng cách loại bỏ nhu cầu người dùng phải đăng nhập vào một trang web khác để hoàn tất quy trình, bạn loại bỏ một bước bổ sung và giúp việc bán hàng dễ dàng hơn.
Tạo khách hàng tiềm năng với Instant Form
Instant Forms là một hệ thống CRM nhỏ. Khi bạn tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo các biểu mẫu tùy chỉnh mà người dùng có thể điền mà không cần rời khỏi nền tảng. Đồng thời, bạn cũng loại bỏ sự khó khăn khi cố gắng di chuyển khách hàng từ trang web này sang trang web khác.
Với Business Suite, bạn có thể quản lý biểu mẫu và thiết lập hệ thống CRM. Khi tạo Biểu mẫu tức thời, Facebook sẽ cung cấp các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ : bạn có thể tạo biểu mẫu “khối lượng cao hơn” hoặc “ý định cao hơn”. Tuy nhiên, bạn nên thêm một bước bổ sung để người dùng xem lại thông tin của họ trước khi gửi.
Meta Business Suite là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp để hợp lý hóa thương hiệu cá nhân và các nỗ lực sáng tạo của họ, đồng thời cải thiện tiếp thị trên Facebook và Instagram với ngân sách hạn hẹp. Nền tảng này cung cấp mọi thứ bạn cần để theo dõi sự phát triển của mình.
Các tính năng bao gồm bình luận và tin nhắn trực tiếp từ đối tượng của bạn, lập lịch nội dung và tạo quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn chỉ sử dụng hai nền tảng này và các công cụ quản lý mạng xã hội khác để điều hành doanh nghiệp của mình, bạn nên cân nhắc Facebook Business Suite .
Sau khi tìm hiểu Meta Business Suite là gì, bạn nên áp dụng ngay công cụ này vào doanh nghiệp của mình. Giao diện giúp bạn theo dõi hoạt động trên cả Facebook và Instagram. Nhờ đó, bạn có thể kết nối và tương tác với khách hàng với mức ngân sách không quá cao. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tận dụng hiệu quả công cụ Meta Business Suite.