Seo Onpage Là Gì? Phân Biệt Seo Onpage & SEO Offpage

Seo Onpage là mọi thứ bạn có thể kiểm soát trực tiếp trên trang web của mình. Vậy seo onpage là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây nhé.

Seo Onpage là gì?

Seo Onpage là công việc cần thực hiện để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web. Mục đích là nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, giúp website tăng lượng truy cập và có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn.

Xây dựng Seo Onpage rất quan trọng, bạn cần tuân thủ đúng quy trình SEO. Ngay sau khi triển khai nội dung, nhóm của bạn cần tối ưu hóa Seo Onpage một cách chính xác nhất có thể. Nó cũng là cơ sở để bạn có thể tối ưu hóa thực thể tiếp theo một cách hiệu quả.

Lợi ích của việc tối ưu hóa Seo Onpage

  • Tăng thứ hạng website trên các trang kết quả tìm kiếm
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web
  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa
  • Kết quả nhanh chóng và lâu dài
  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng

SEO trên trang là gì? Hướng dẫn về hơn 20 tiêu chuẩn Onpage tuyệt vời [2024]

Phân biệt giữa Seo Onpage và SEO Offpage

SEO được chia làm 2 phần cơ bản: Seo Onpage và SEO Offpage. Seo Onpage là tất cả công việc bạn làm trên trang web của mình. Ngược lại, SEO offpage thể hiện tất cả những công việc còn lại nằm ngoài phạm vi của website.

Tuy nhiên, chiến lược SEO hoàn hảo nhất luôn là kết hợp giữa phương pháp SEO Offpage và Seo Onpage SEO một cách hiệu quả. Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện và hoàn thiện kỹ năng SEO của mình thì khóa học chuyên sâu về Entity Mastermind chính là thứ bạn cần. Đăng ký ngay để học thử – khóa học SEO Entity Mastermind miễn phí 3 ngày!

Để đạt được kết quả SEO hiệu quả, an toàn và lâu dài, bạn cần tập trung vào Onpage thay vì dành nhiều thời gian cho Offpage. Với mỗi SEOer sẽ có những cách tối ưu Seo Onpage khác nhau. Nhưng nhìn chung dưới đây là 11 chuẩn Onpage cơ bản mang lại kết quả đáng mong đợi.

SEO trên trang là gì? Hướng dẫn về hơn 20 tiêu chuẩn Onpage tuyệt vời [2024]

Seo Onpage cần làm những gì?

Tối ưu hóa URL trong Seo Onpage

Tối ưu hóa Seo Onpage giúp URL càng ngắn thì khả năng xếp hạng của trang web càng cao. Đặt từ khóa của bạn có lượng tìm kiếm cao nhất trong URL. Đối với URL Seo Onpage tiêu chuẩn, cần có hai yếu tố:

  • URL được liên kết đến bài viết và chứa từ khóa chính.
  • Ngắn gọn và chính xác (thông thường URL trung bình là 55-60 từ).

Tối ưu thẻ Title

Sau khi trả về kết quả tìm kiếm, điều đầu tiên người dùng click vào chính là tiêu đề. Ngoài ra, tối ưu hóa tiêu đề giúp các công cụ khám phá dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn. Trước đây thủ thuật thêm từ khóa vào tiêu đề được nhiều người áp dụng để có thêm cơ hội tăng thứ hạng. Tuy nhiên, sau những cập nhật gần đây, thủ thuật này không còn hiệu quả nữa.

Dưới đây là một số lưu ý khi tối ưu thẻ Title :

  • Mỗi tiêu đề được phân tách bằng dấu – hoặc chữ l.
  • Tiêu đề phải chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất phải nằm trong URL).
  • Đừng để tiêu đề và URL giống hệt nhau.
  • Từ khóa SEO top vị trí thường được ưu tiên tăng tỷ lệ CTR và thứ hạng.
  • Tiêu đề phải chứa đủ từ khóa, quan trọng là phải mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép hay nhồi nhét từ khóa.

Ngoài ra, nếu muốn tối ưu trang chủ, bạn cần thêm tên thương hiệu vào tiêu đề. Ngoài ra, tiêu đề phải thể hiện hoặc ít nhất liên quan đến nội dung của tên miền.

SEO Onpage là làm những gì?

Tối ưu thẻ Heading

Để tối ưu thẻ tiêu đề 1 trong Seo Onpage , bạn cần làm như sau:

  • Tiêu đề 1 phải chứa các từ khóa chính liên quan đến SEO nên nó phải ở cấp 3. (sau URL và thẻ Tiêu đề).
  • Heading 1 nên bao quát hết nội dung bài viết (đôi khi H1 có thể trùng tiêu đề).
  • Một bài viết chỉ có một thẻ H1.
  • H1 phải là từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là những từ khóa có liên quan chặt chẽ với ngữ nghĩa của từ khóa chủ đề chính).

Về thẻ H2 và H3, bạn nên chú ý những thông tin sau:

  • Tóm lại là nó mô tả và thể hiện nội dung đoạn văn dưới đây.
  • Thực hiện nhiều tiêu đề phụ để làm rõ ý nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa, tập trung vào nội dung.

Tối ưu hóa thẻ Alt

Tối ưu hóa hình ảnh là một công việc rất quan trọng mà nhiều SEOer bỏ qua. Trong các bài viết SEO, bot Google nhận diện nội dung văn bản rất nhanh. Tuy nhiên, nội dung của hình ảnh không thể được xác định. Do đó, để tối ưu hóa thẻ Atl, bạn phải làm theo các bước sau:

  • Tên mô tả của hình ảnh không được có dấu phụ và phải có – giữa các từ.
  • Tối ưu hóa mô tả hình ảnh.

SEO Onpage là làm những gì?

Tối ưu thẻ Bold

Tối ưu thẻ Bold giúp làm nổi bật nội dung bài viết. Việc tối ưu hóa các thẻ này giúp Google Bot dễ dàng xác định chủ đề của bài viết hơn mà không mất nhiều thời gian xem xét phân loại.

Tối ưu Internal link

Tối ưu Internal link là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng trong cấu trúc liên kết trên web. Tối ưu hóa liên kết nội bộ giúp các bài viết điều hướng với nhau bằng nội dung hoặc chủ đề liên quan. Từ đó, người đọc nhanh chóng có được thông tin đầy đủ. Mặt khác, đó là một trong những yếu tố khiến Google đánh giá cao website của bạn.

Tối ưu hóa nội dung

  • Tối ưu về TOC: Mỗi cuốn sách đều có một mục lục. Tối ưu hóa mục lục giúp mục lục bài viết và mục lục toàn bộ website trở nên khoa học, dễ tìm kiếm và thuận tiện cho người dùng trong quá trình tìm kiếm.
  • Tối ưu về độ dài bài viết: Bài viết SEO trên các website lớn có độ dài từ 1.300 đến 1.800 từ. Ngoài ra, nếu là một bài viết phân tích chuyên sâu thì 2000 – 3000 là độ dài rất hấp dẫn người đọc.
  • Tối ưu nội dung: Để tối ưu nội dung, trước hết bạn phải đảm bảo được ý nghĩa, thông điệp của bài viết. Mặc dù từ khóa rất quan trọng nhưng chúng vẫn mang tính kỹ thuật, với mục đích chính của bài viết là hướng tới người dùng. Do đó, chúng phải hữu ích và có hệ thống. Ngoài ra, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn và cách thức truyền tải mới, độc đáo để website luôn được truy cập thường xuyên.

SEO onpage để làm gì?

Một số tiêu chuẩn tối ưu Onpage nâng cao

Tối ưu meta description

Meta description là một đoạn mô tả ngắn (120-150 từ) được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đoạn này cung cấp thông tin ngắn gọn về nội dung tìm kiếm của người dùng. Phương pháp chèn từ khóa vào phần này không còn hiệu quả nữa. Bạn nên tối ưu để tăng tỷ lệ CTR qua những câu viết ngắn gọn, mang tính gợi mở và hấp dẫn. Từ đó lôi kéo người đọc click vào tìm hiểu.

Một số tiêu chuẩn tối ưu Onpage nâng cao năm 2021

Tối ưu readability

Readability là khả năng người dùng thu thập thông tin thông qua các bài viết của bạn. Vì vậy, để tạo ra những bài viết chuẩn SEO và cung cấp thông tin ngắn gọn, dễ hiểu nhất. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến “khả năng đọc”:

  • Tỷ lệ thoát
  • Đã đến lúc đọc bài viết
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Đoạn trích tính năng: Đây là phương pháp mà rất ít SEOer biết và áp dụng cho website của mình. Mã này sẽ giúp bạn có cơ hội lọt vào top 0.

Tối ưu độ chuyên sâu của content

Để tối ưu hóa nội dung theo chiều sâu, điều quan trọng là tiêu đề phải thể hiện được sự kết nối, mạch lạc. Bài viết ví dụ về đau cổ và vai:

  • Đau cổ và vai là gì?
  • Dấu hiệu đau cổ và vai.
  • Nguyên nhân gây đau cổ và vai.
  • Cách điều trị đau vai và cổ.
  • Những điều cần lưu ý về sinh hoạt và chế độ ăn uống.

Trên đây là những thông tin về seo onpage là gì được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan