Serprobot là gì ? Kiểm tra thứ hạng từ khóa là công việc hàng ngày của SEOer. Nhưng việc kiểm tra từ khóa “thủ công” tốn rất nhiều thời gian và số lượng từ khóa càng lớn thì càng không thể thực hiện được. Đó chính là lý do Serprobot được ra đời như một công cụ hỗ trợ xếp hạng từ khóa trong quá trình SEO. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu mọi thứ về Seprobot ngay hôm nay!
Serprobot là gì?
Serprobot (hay Search Engine Results Page) là công cụ SEO hỗ trợ phân tích nâng cao giúp bạn kiểm tra vị trí, thứ hạng của từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm Google. Ngoài ra, Serprobot còn giúp người dùng liệt kê top 10 website chứa từ khóa đó.
Serprobot cung cấp cho người dùng một tài khoản miễn phí để kiểm tra thứ hạng của 25 từ khóa mỗi ngày. Người dùng chỉ có thể kiểm tra tối đa 10 từ cùng một lúc. Và trong kết quả kiểm tra của tài khoản miễn phí, người dùng nhận được thông số về vị trí trên trang tìm kiếm Google, URL xếp hạng.
So với phiên bản miễn phí thì phiên bản trả phí của công cụ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn. Cụ thể, người dùng sẽ có thể tìm kiếm và theo dõi thứ hạng từ khóa nhiều hơn, tối đa 300 từ khóa mỗi ngày. Các tùy chọn hiển thị bao gồm:
- CPC
- Lượng tìm kiếm
- đồ thị
- Báo cáo tự động
- Định vị trong các công cụ tìm kiếm khác
- Hiển thị trên nhiều giao diện khác nhau (di động, máy tính bảng, máy tính để bàn)
Tầm quan trọng của serprobot là gì?
Sử dụng đánh giá mức độ liên quan giữa từ khóa trên website và từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm trong công cụ giúp xác định nội dung chính của bài viết thông qua tiêu đề, nội dung giáo dục, thẻ tiêu đề và số lượng từ khóa. Kết quả tìm kiếm được kiểm tra và kết quả phù hợp nhất sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm.
Nói một cách đơn giản, từ khóa chính là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu bạn đưa ra đánh giá sai hoặc sử dụng sai từ khóa trên trang web, điều đó sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng nhiều hơn. Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng Serprobot để nghiên cứu review và kiểm tra thứ hạng từ khóa, chẳng hạn như:
- Hiểu xu hướng tìm kiếm và nhu cầu thị trường
- Xem và cập nhật xu hướng chuyển đổi từ khóa và phát triển kế hoạch triển khai thêm
- Quản lý KPI của từng dự án
- Đưa ra các phương án ứng biến ngay lập tức khi có những cập nhật và thay đổi mới
Tính năng tuyệt vời của Serprobot
Serprobot dành cho SEO là một công cụ hỗ trợ thông minh giúp ích cho người dùng rất nhiều trong quá trình SEO. Do chức năng hữu ích và đa dạng nên công cụ này ngày càng được sử dụng nhiều hơn và trở nên phổ biến. Những tính năng tuyệt vời của công cụ hỗ trợ SEOer này bao gồm:
Kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn
Tính năng kiểm tra từ khóa của Serprobot cung cấp cho người dùng 2 kết quả: kết quả tổng quan và kết quả chi tiết. Qua những thông tin trên bạn sẽ biết website của mình được tối ưu như thế nào và cần bao nhiêu thời gian để đạt được kết quả như vậy.
Các kết quả chung bao gồm các tham số sau:
- Vị trí trung bình: Vị trí trung tâm của từ khóa
- Cải thiện: Số lượng từ khóa đã thay đổi vị trí xếp hạng
- Top 3 – 10 – 30 -100: Từ khóa trong Top 3 – 10 – 30 -100
Báo cáo kết quả chi tiết bao gồm các thông số sau:
- Từ khóa: Từ khóa được kiểm tra
- Change: Sự thay đổi về vị trí của từ khóa so với lần kiểm tra trước
- Cuối cùng: Trạng thái hiện tại của từ khóa
- Tốt nhất: Vị trí tốt nhất của từ khóa trong quá trình theo dõi
- Đầu tiên: Vị trí đầu tiên của từ khóa đạt được khi được thêm vào
- Kích thước: Số lượng từ khóa được tìm kiếm
- Đã cập nhật: Đã đến lúc kiểm tra từ khóa
- Đã tìm thấy URL: URL nằm trong danh sách TOP
- Hành động: chức năng kiểm tra, lập biểu đồ hoặc xóa ngay lập tức
Kiểm tra theo khu vực
Tính năng này của Serprobot cho phép bạn chọn vị trí để đăng quốc gia và kiểm tra các thay đổi từ khóa. Công cụ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên bạn có thể thao tác và theo dõi kết quả dễ dàng hơn. Ưu điểm của tính năng kiểm tra khu vực là bạn có thể tìm kiếm từ khóa ở bất kỳ quốc gia nào bạn muốn.
Thời gian kiểm tra
Tính năng thời gian thử nghiệm của công cụ được đặt mặc định ở nhiều cấp độ: 2 giờ, 4 giờ,… hoặc hàng năm. Sau khi bạn cài đặt, công cụ sẽ tự động gửi báo cáo chính xác tới mã mà không yêu cầu các thao tác thủ công đơn giản.
Nhờ chức năng kiểm tra thời gian của Serprobot , người dùng tiết kiệm được thời gian đáng kể trong quá trình vận hành. Thay vì kiểm tra hàng nghìn từ khóa mỗi ngày, giờ đây bạn cần kiểm tra các email mà Serprobot gửi cho bạn.
Biểu đồ vị trí từ khóa
Biểu đồ vị trí từ khóa của Serprobot giúp người dùng kiểm tra xem độ biến thiên của từ khóa đang tăng hay giảm. Dựa vào kết quả này, bạn sẽ có kế hoạch tốt hơn để đẩy từ khóa TOP theo từng thời điểm để đạt kết quả tốt nhất.
Tính năng xuất dữ liệu (CSV)
Bạn có thể xuất các tham số Serprobot sang tệp Excel và tải xuống để sử dụng cho riêng mình. Bạn có thể xem và chọn khoảng thời gian cũng như loại báo cáo bạn muốn tải xuống. Serprobot hiện cung cấp 6 loại báo cáo khác nhau cho người dùng như:
- Xuất tóm tắt: nhận các trang đích với bản tóm tắt về thứ hạng và chỉ số từ khóa hiện tại (hiện tại, vị trí tốt nhất, nhận trang đích, chỉ số lưu lượng tìm kiếm, ưu đãi)
- Xuất đầy đủ: Thông số chi tiết cho thứ hạng từ khóa và trang đích (vị trí hiện tại, vị trí tốt nhất, thời gian kiểm tra, mức độ chấp nhận trang đích và lưu lượng tìm kiếm)
- Xuất đầy đủ hàng ngày: báo cáo từ khóa ở vị trí hiện tại và nhận trang đích hàng ngày (vị trí hiện tại, thu thập trang đích, kiểm tra thời gian và lưu lượng tìm kiếm)
- Xuất ngày: báo cáo vị trí từ hóa hiện tại kể từ ngày được kiểm tra (vị trí hiện tại kể từ ngày được kiểm tra, chấp nhận trang đích)
- Xuất SERPs: Báo cáo 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu theo thời gian
- Xuất kiểu email: Báo cáo chi tiết về thay đổi vị trí xếp hạng từ từ khóa đầu tiên đến từ khóa cuối cùng và so sánh với xác nhận trước đó (Thông số bao gồm: vị trí cuối cùng, vị trí trước đó, vị trí đầu tiên, vị trí tốt nhất, o tỷ lệ chuyển đổi, nhận trang đích)
Thêm tính năng từ khóa
Tính năng này của Serprobot cho phép bạn thêm từ khóa bổ sung mà không cần quay lại các bước đầu tiên như các công cụ hỗ trợ SEO khác. Bạn có thể thêm bao nhiêu từ khóa tùy thích mà không bị giới hạn.
Tính năng tìm kiếm
Tìm kiếm là một trong những thao tác được SEO thực hiện thường xuyên, Serprobot giúp SEO tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm nhanh hơn bằng cách tìm kiếm từ khóa hoặc tìm kiếm URL.
Thứ hạng từ khóa trong kết quả tìm kiếm trả về, thời gian kiểm tra cập nhật vị trí từ khóa, URL chứa URL hàng đầu và so sánh vị trí từ khóa kể từ lần đầu bạn truy cập Serp với thời gian hiện tại và vị trí trên cùng sẽ có các thông tin như
Tính năng ghi chú dự án
Bạn có thể sử dụng tính năng này để gửi ghi chú tới Serprobot nếu bạn gặp sự cố cần hành động hoặc cần cập nhật trạng thái dự án vào một thời điểm nhất định. Tính năng ghi chú dự án rất hữu ích, giúp bạn không bỏ sót bất kỳ thông tin nào, từ đó giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong công việc.
Tính năng sắp xếp từ khóa
Tính năng sắp xếp từ khóa của Serprobot và các công cụ hỗ trợ SEO khác. Với tính năng này, từ khóa được sắp xếp từ AZ. Bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm từ khóa bạn muốn nhanh hơn và so sánh các từ khóa với từ khóa đuôi dài để thay đổi vị trí.
Tính năng báo hiệu dự án
Cảnh báo dự án là tính năng hiếm có trong các công cụ hỗ trợ SEO nhưng khi sử dụng Serprobot bạn sẽ được trải nghiệm tính năng này. Tính năng cảnh báo dự án của Serprobot được kích hoạt khi trang web của bạn gặp phải các điều kiện sau:
- Có sự thay đổi tối thiểu trong thứ hạng từ khóa
- Những từ khóa nào đứng đầu?
- Từ khóa đang mất thứ hạng hàng đầu
- Từ khóa ngày càng tăng thứ hạng
- Từ khóa sẽ giảm thứ hạng
- Thứ hạng từ khóa sẽ thay đổi tốt hơn trước.
Chọn loại công cụ tìm kiếm
Giống như các công cụ khác được sử dụng trong quá trình SEO, Serprobot cho phép bạn chọn loại công cụ tìm kiếm phù hợp nhất với mục tiêu của mình. Ở tính năng này, bạn có thể tìm kiếm, lọc từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau như Google, Google Local, Bing, Yahoo, Youtube.
Sơ đồ trên Serprobot
SEOer có thể sử dụng tính năng này để giới hạn thời gian kiểm tra vị trí từ khóa, xem vị trí từ khóa cụ thể theo ngày, giờ, tuần, tháng. Bảng kết quả được cung cấp thường xuyên. Trên đồ thị, hai dòng chỉ số có hai ý nghĩa sẽ như sau:
- Đường màu xám: Xếp hạng từ khóa trung bình mỗi ngày Serprobot cộng lại
- Đường màu xanh: thứ hạng từ khóa trung bình dựa trên lượng tìm kiếm
Sử dụng thẻ để theo dõi từ khóa
Sử dụng thẻ là xu hướng có thể giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và bạn có thể sử dụng tính năng này để theo dõi từ khóa trong Serprobot . Ưu điểm của việc sử dụng thẻ để theo dõi từ khóa là giúp người dùng quản lý, theo dõi và duy trì Bot dễ dàng hơn. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng này của Serprobot để tổng hợp và theo dõi từ khóa của mình.
Tự động báo cáo qua Gmail đã đăng ký
Tính năng này giúp người dùng truy cập email hàng ngày nhanh hơn bằng cách nhấp vào chúng mà không cần đăng nhập vào ứng dụng. Thời gian nhận báo cáo linh hoạt, bạn có thể thiết lập theo ngày, tuần hoặc tháng.
Kiểm tra URL được truy xuất của từ khóa trong các lần kiểm tra trước
Việc kiểm tra các URL được tìm nạp của từ khóa trong các lần quét trước đây cho phép bạn kiểm tra xem các URL được tìm nạp của từ khóa, vị trí trong các lần quét trước đây và trang trước đó có chính xác hay không. Dựa vào kết quả này bạn sẽ có được giải pháp phù hợp để khắc phục.
Những lưu ý khi sử dụng Serprobot
Mặc dù Serprobot là một công cụ hữu ích cho giới SEO nhưng với những dự án cần nhiều từ khóa, con số này có thể lên tới hàng nghìn từ thì bạn nên kết hợp công cụ này với Ahrefs và Google Search Console .
Đối với những từ khóa quan trọng, bạn có thể sử dụng Serprobot để theo dõi vị trí, thống kê và nhận báo cáo hàng ngày. Có những công cụ hỗ trợ khác bạn có thể sử dụng cho những từ khóa còn lại. Nếu nhận thấy sự thay đổi về thứ hạng của từ khóa quá lớn, bạn có thể dễ dàng nắm bắt và có kế hoạch xử lý kịp thời để tránh bị đối thủ đuổi theo vị trí của mình.
Mong rằng những chia sẻ về tính năng, thông tin liên quan đến Serprobot là gì trong chia sẻ ngày hôm nay sẽ mang đến cho các bạn nhiều điều hữu ích. Đối với những người làm SEO hay các công ty SEO thì đây là một công cụ rất hữu ích giúp cho quy trình làm việc của họ hiệu quả hơn. Hãy sử dụng công cụ một cách khôn ngoan để có kết quả tốt nhất.