Nhiều người thắc mắc Ad Break là gì khi học cách kiếm tiền trên Facebook. Ad Break là tính năng tạo doanh thu bằng cách đặt quảng cáo có thương hiệu trực tiếp vào video. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Ad Break nhé.
Facebook Ad Break là gì?
Facebook Ad Break hay còn gọi là Quảng cáo In-Stream, trong tiếng Việt có nghĩa là Quảng cáo In-Stream. Đây là một trong những công cụ kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook. Điểm ngắt quảng cáo là những quảng cáo ngắn được chèn dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa video hoặc quảng cáo hình ảnh.
Facebook là nền tảng truyền thông xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Nội dung và bài đăng trên Facebook có khả năng tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng, trực quan và hiệu quả. Facebook nhờ đó trở thành thị trường quảng cáo tối ưu cho các thương hiệu, nhãn hàng trên toàn thế giới. Để đáp ứng nhu cầu quảng cáo này, Facebook đã tạo ra tính năng Ads Break và một số tính năng khác.
Các loại Ad Break phổ biến hiện nay
Quảng cáo đầu video
Quảng cáo đầu video xuất hiện trước khi video bắt đầu. Thông thường, quảng cáo loại này có thời gian chờ (thường sau 5 giây). Những quảng cáo này tạo ra lợi nhuận cho người sáng tạo dựa trên số người xem quảng cáo qua video. Càng nhiều người xem video thì lợi nhuận càng lớn.
Tuy nhiên, cách quảng cáo này đôi khi khiến người xem khó chịu. Điều này là do họ buộc họ phải đợi trước khi xem nội dung video mà họ muốn xem. Điều này có thể làm giảm nghiêm trọng trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, nếu thời gian tải quảng cáo quá lâu, người dùng có xu hướng bỏ qua toàn bộ video.
Quảng cáo giữa video
Quảng cáo giữa video là quảng cáo được chèn trong khi phát lại video. Những quảng cáo này cũng có thời gian ngừng hoạt động khoảng 5 giây sau khi được hiển thị. Quảng cáo giữa video tạo ra lợi nhuận tương tự như quảng cáo đầu video. Lượng người xem càng cao thì lợi nhuận mà người sáng tạo nội dung nhận được càng lớn.
Nhược điểm của loại hình quảng cáo này là dễ làm mất đi sự quan tâm của người xem. Khi xem một video thú vị nhưng bị dừng vì quảng cáo, người xem có thể cảm thấy khó chịu.
Đặc biệt, những quảng cáo gây nhàm chán hoặc có thời lượng yêu cầu quá dài (trên 10 giây) sẽ dễ làm giảm hứng thú giải trí. Ngoài ra, nếu lạm dụng quảng cáo, người sáng tạo nội dung có thể dễ dàng đánh mất một lượng lớn người xem ban đầu.
Quảng cáo hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh thường có thể xuất hiện ở bất kỳ điểm nào trong video. Quảng cáo loại này sẽ được hiển thị dựa trên hình ảnh thay vì video ngắn (khoảng 30 giây) như 2 loại trên. Tuy nhiên, vì có thể tắt ngay nên quảng cáo hình ảnh không hiệu quả lắm. Vì vậy, lợi nhuận trên mỗi lượt xem của loại quảng cáo này thường thấp hơn so với quảng cáo video.
Quảng cáo hình ảnh nhìn chung không gây mất tập trung cho người xem. Lý do là bởi nó cho phép người dùng xóa ngay lập tức mà không cần thời gian chờ đợi. Nhờ đó, người dùng sẽ không bị giảm trải nghiệm giải trí quá nhiều. Vì vậy, đối với những người sáng tạo nội dung thì đây là phương thức quảng cáo Ads Break được sử dụng phổ biến.
Cách hoạt động của ngắt quảng cáo
Cách thức hoạt động của Ad Break khá đơn giản. Người tạo nội dung chỉ cần định cấu hình và chọn loại quảng cáo cho từng video. Sau đó, các video hoặc hình ảnh sẽ được hiển thị ngay tại vị trí và thời gian đã cài đặt trước đó. Điều này tương tự như việc chạy quảng cáo Facebook. Điểm khác biệt là quảng cáo sẽ tiếp cận trực tiếp và hiệu quả hơn việc chỉ hiển thị bài viết.
Quả thực, khi đặt quảng cáo vào video, người dùng sẽ nhìn thấy trực tiếp nội dung quảng cáo. Đặc biệt, đối với quảng cáo video, người dùng thường phải chờ ít nhất 5 giây để bỏ qua quảng cáo. Trong thời gian này, họ có thể đọc thông tin có trong quảng cáo. Với điều này, các thương hiệu có cơ hội tốt hơn để tạo và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.
Điều kiện kiếm tiền trên Ad Break
Để bật kiếm tiền trên Facebook bằng Ad Break, người dùng phải đáp ứng các yêu cầu sau:
- Fan page phải tuân thủ các nguyên tắc hoạt động và tiêu chuẩn cộng đồng cơ bản của Facebook.
- Người tạo nội dung phải cư trú ở các quốc gia được chỉ định. Tuy nhiên, danh sách này không có tên Việt Nam. Vì vậy, nhiều người buộc phải sử dụng các địa chỉ nước ngoài để kiếm tiền với Facebook Ad Breaks.
- Ad Break chỉ hỗ trợ các cách kiếm tiền với FanPage. Vì vậy Facebook sẽ không kích hoạt tính năng kiếm tiền trên video từ trang cá nhân.
- Trang phải có ít nhất 1.000 người theo dõi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, yêu cầu của Facebook có thể lên tới 10.000 người theo dõi.
- Trong vòng 60 ngày, Facebook phải đạt ít nhất 15.000 lượt tương tác, 30.000 lượt xem trong 1 phút đối với video dài hơn 3 phút, tổng thời gian xem tất cả các video đã đăng đạt 180.000 phút.
- Quản trị viên Facebook ít nhất 18 tuổi.
Mẹo để đáp ứng đủ điều kiện cho Facebook Ad Breaks
Tăng lượt thích trang Facebook của bạn
Không thể tăng ngay lập tức số lượt thích của người dùng đối với video trên hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, những bài đăng có nội dung chất lượng cao, được cập nhật thường xuyên sẽ phát huy tác dụng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quảng bá trang cá nhân của mình trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến khác để thu hút người xem. Tuy nhiên, việc tăng số lượt thích của người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn muốn tăng tốc mọi thứ, bạn cũng có thể sử dụng một số chiến dịch nhất định.
Tạo chiến dịch thích trang Facebook
Ngay lập tức triển khai chiến dịch like trên trang Facebook với mục đích thu hút người dùng click tương tác và click thích trang. Dành thời gian để chọn đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy lựa chọn sở thích cũng như các vị trí liên quan để đạt được mục tiêu của mình một cách tốt nhất.
Mời người dùng tương tác thích trang của bạn
Khi bạn xuất bản các bài viết quảng cáo của mình, mọi người sẽ có thể tương tác với nội dung này. Tuy nhiên, họ không thích trang của bạn. Do đó, hãy gọi điện và mời những người này thích trang của bạn thông qua nút “Mời” ở bên cạnh. Nếu trang Facebook của bạn đã đạt đủ số lượt thích theo yêu cầu thì đừng dừng lại. Ở giai đoạn này, bạn nên cố gắng đăng tải những bài viết có nội dung hấp dẫn, sáng tạo và thu hút người xem. Đồng thời tiếp tục mời thêm người dùng thích trang. Khi lượng người hâm mộ của bạn tăng lên, trang Facebook của bạn sẽ xuất hiện phổ biến hơn.
Trên đây là những thông tin về ads break là gì mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé.