Nếu doanh nghiệp, cơ quan muốn làm SEO hiệu quả thì yếu tố SEO là không thể thiếu. Mỗi dự án đều khác nhau. Để dự án đạt được kết quả tốt nhất, học sinh phải hiểu rõ những đặc điểm quan trọng chiếm phần lớn trong quá trình thực hiện. Dưới đây là 9 yếu tố SEO quan trọng nhất, góp phần quyết định 80% thành công của SEO. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay bây giờ nhé!
Các yếu tố SEO được đánh giá như thế nào?
SEO là một bộ bách khoa toàn thư khổng lồ bao gồm nhiều yếu tố. Người làm SEO rất khó có thể biết được yếu tố SEO nào là quan trọng nhất và yếu tố nào chỉ nên chú ý tới. Vậy yếu tố SEO nào quan trọng và cần đặc biệt quan tâm?
Dưới đây là hai tiêu chí mà SEODO coi là yếu tố SEO quan trọng:
- Các yếu tố SEO ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như thế nào?
- SEO ảnh hưởng đến Google như thế nào?
Dựa trên hai khía cạnh này, chúng ta có thể đánh giá những yếu tố SEO quan trọng nhất.
Trải nghiệm người dùng là khía cạnh quan trọng nhất. Bởi vì nó là xương sống của Google nên cộng đồng Google là nơi Google tạo ra doanh thu từ quảng cáo.
Các yếu tố SEO quan trọng góp phần tới 80% thành công
Nội dung là yếu tố then chốt của SEO
Nội dung là yếu tố quan trọng đầu tiên. Nội dung là thứ mang lại giá trị thực sự về chúng tôi cho người dùng bằng cách cung cấp nội dung, trình bày và phân biệt nội dung đó với các đối thủ khác đang leo TOP Google.
Nội dung chất lượng là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một dự án SEO. Nội dung sở hữu thông điệp tác giả gửi đến người dùng. Nội dung cung cấp thông tin hữu ích, PR dịch vụ/sản phẩm, đánh giá, v.v. Minh họa đa dạng, kết hợp với yếu tố cảm xúc khuyến khích sự tương tác giữa người đọc và bài viết.
Nội dung chất lượng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng khi đọc trên trang web của chúng tôi. Giá trị mà một bài viết nội dung chất lượng mang lại không chỉ là giá trị mà còn là thông tin và uy tín thương hiệu. Vì vậy, khi nói về yếu tố Nội dung cần được kết hợp với độ chính xác cao.
Để viết nội dung chuẩn SEO, bạn nên lưu ý những điểm sau:
- Sapo chứa từ khóa chính xuất hiện ở câu đầu/câu giữa, dài 3-4 dòng.
- Mỗi câu trong thân bài phải có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ. Ngoài ra, phần nội dung nên chứa 3-4 từ khóa chính, phụ hoặc liên quan. Đặt tiêu đề chính xác cho mỗi phần.
- Phần tóm tắt nên ngắn gọn, lặp lại từ khóa chính.
Onpage là yếu tố kỹ thuật SEO rất quan trọng
Có thể nói SEO Onpage là yếu tố chính của SEO. Để tối ưu onpage hiệu quả, bạn cần tối ưu về mặt kỹ thuật trên Tiêu đề trang, Tiêu đề Meta, Thẻ Heading (H1, H2, H3), mật độ từ khóa, từ khóa. Onpage là giải pháp tối ưu trực tiếp không chỉ giúp website thân thiện với công cụ tìm kiếm mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng.
Còn về yếu tố onpage thì nó mang rất nhiều trọng lượng như cách đây 4-5 năm. Lý do đơn giản là Google dựa vào nhiều yếu tố khác để xếp hạng và tầm quan trọng của trang ngày càng trở nên kém quan trọng. Mặc dù tầm quan trọng của yếu tố onpage đã giảm đi nhưng nó vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong SEO.
Đôi khi bạn không nên quá chú trọng đến Onpage, vì theo SEODO, Onpage không nghĩ là khó.
Google hiện nay có rất nhiều tài liệu về Onpage Factor và hầu hết mọi người đều rất dễ hiểu và áp dụng. Vì vậy tầm quan trọng của Onpage nằm ở một nửa Nội dung.
Cấu trúc là yếu tố SEO chính của cấu trúc
Cấu trúc – Cấu trúc luôn được SEODO coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì cấu trúc bài viết không chỉ tác động mạnh đến trải nghiệm người dùng mà nó còn tác động rất lớn đến trải nghiệm Google Bot. Nếu cấu trúc website hoặc cấu trúc nội dung không rõ ràng, cả người dùng và Google sẽ không thể hiểu hết chủ đề của website, bài viết của bạn nói về vấn đề gì và người dùng sẽ bối rối không biết mình đang xem gì trên trang web bạn đang bán.
Từ góc độ SEODO, cấu trúc luôn là thứ chúng tôi cần thiết kế cho và cho khách hàng. Vì hành vi của khách hàng không thể được tự động hóa nên nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng của chúng ta, vì vậy việc thiết kế cấu trúc hoàn hảo là điều cần thiết.
Có hai loại cấu trúc:
- Cấu trúc trang web
- Cấu trúc nội dung
Đánh giá tầm quan trọng: 8,5/10
Xã hội là yếu tố SEO về lưu lượng truy cập
Đây là yếu tố không khó mà cộng đồng SEO phải đối mặt. Nó rất phổ biến trên thế giới nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng trang web của bạn.
Yếu tố Xã hội đơn giản tạo nền tảng và niềm tin cho chúng tôi để chúng tôi có thể quảng bá các yếu tố khác như Nội dung và Onpage đạt được hiệu quả độc đáo của chúng.
Bạn bán nội dung dưới dạng blog, sách điện tử, video và đồ họa thông tin cung cấp kiến thức có giá trị cho người dùng. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ, họ sẽ dành thời gian để đọc và tìm hiểu, đồng nghĩa với việc có nhiều thời gian hơn trên trang web.
Từ đó, Google Bot sẽ nhận được tín hiệu và xếp hạng từ khóa của bài viết. Đây được gọi là thuật toán Rankbrain. Khi người dùng đã bị thuyết phục về trang web của bạn, Social là công cụ giúp họ chia sẻ nội dung với người khác. Số lượt truy cập trang web tăng lên bằng cách tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Lưu ý rằng bạn không cần phải tập trung vào xã hội. Không nhất thiết phải thực hiện nhiều dự án, yếu tố xã hội chủ yếu chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến các yếu tố khác và không ảnh hưởng nhiều.
On-site – Yếu tố SEO tối ưu toàn bộ trang web
Một yếu tố quan trọng của SEO tại chỗ là mục tiêu tổng thể là cải thiện và tối ưu hóa trang web. Đồng thời, On-site còn cấu hình các thành phần trên website giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập thông tin và hiểu rõ nội dung, cấu trúc của web. Bạn càng thu thập được nhiều thông tin thì trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.
Để tối ưu hóa SEO on-site tốt, bạn cần tạo và cập nhật sơ đồ trang web, tạo và cập nhật tệp Robot.txt, cài đặt công cụ Google Analytics, tối ưu hóa hình ảnh SEO, URL, tiêu đề, mô tả meta, thẻ tiêu đề, tối ưu hóa liên kết nội bộ . , kiểm tra và xử lý các website trùng lặp,…
Theo SEODO, yếu tố này dường như không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng từ khóa, kể cả với những website đạt TOP nhưng vẫn mắc lỗi On-Site. Thậm chí có những chỗ còn nhiều sai sót nhưng vẫn đạt TOP.
Hiệu quả của các yếu tố tại chỗ có thể không được như mong đợi. Nhưng ưu điểm là không tốn nhiều thời gian, chúng ta phải làm tất cả để đảm bảo độ tin cậy của website.
Tốc độ là yếu tố SEO quyết định tốc độ tải trang web
Tốc độ ở đây là tốc độ tải thực tế của website chứ không phải chỉ số tốc độ trang trên trang.
Tốc độ không ảnh hưởng lớn đến thứ hạng từ khóa nhưng nó có lợi cho trải nghiệm người dùng. Các trang có thời gian tải lâu thường có tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình trên trang thấp hơn.
Ngoài ra, tốc độ trang chậm có nghĩa là công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn ít thường xuyên hơn, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc lập chỉ mục.
Tên miền là yếu tố SEO
Tên miền là một tên miền, danh tính của một công ty, tổ chức hoặc cá nhân được thể hiện bằng tên website trên một website. Một tên miền là một yếu tố quan trọng của SEO . Tên miền có gắn thương hiệu rất hữu ích để khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu của bạn. Một số ví dụ điển hình là: seodo.vn, thegioididong.com, shoppe.vn,…
Bạn thường nghĩ “Từ khóa tên miền tốt hơn hay thương hiệu tên miền tốt hơn?”, “Tên miền 1 năm hay 3 năm”. Thực tế thì đây chưa hẳn là yếu tố quá quan trọng đối với SEODO. Nói một cách đơn giản, câu trả lời cho những câu hỏi trên chính là chiến lược tiếp thị của công ty bạn.
Bạn có thể sử dụng tên miền bạn chọn. Tuy nhiên, bạn nên chọn .com hoặc .vn thay vì các tên miền như .net , .org , v.v. Bởi trong tiềm thức, một số người dùng thường tin tưởng những website có tên miền .com , .vn hơn những tên miền khác. Vấn đề này liên quan đến trải nghiệm người dùng nên các bạn cũng nên chú ý.
Backlink – Yếu tố SEO về link
Backlinks đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của một website. Các trang web có nội dung và liên kết chất lượng có thể xếp hạng cao hơn trong Google so với các trang web có nội dung tuyệt vời nhưng không có liên kết do cấu hình liên kết yếu. Liên kết ngược trở thành một yếu tố SEO quan trọng giúp trang web có thêm động lực cần thiết để được xếp hạng cao.
Backlinks cần phải được hiểu rõ ràng để sử dụng chúng một cách hiệu quả. Tùy thuộc vào người dùng và mục đích sử dụng mà Backlink có thể phát huy hiệu quả hoàn toàn. Thế nào là backlink tốt, lâu dài, chất lượng?
Tín hiệu người dùng là yếu tố SEO đánh giá trải nghiệm người dùng
Nói một cách đơn giản, Tín hiệu người dùng là một yếu tố trải nghiệm người dùng nghiên cứu sâu sắc và tối ưu hóa hành vi trang web thông qua nội dung, giao diện và tính năng. Mục đích của tín hiệu người dùng không chỉ giúp website nhanh chóng và liên tục lên TOP mà còn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Vì vậy, trải nghiệm người dùng không chỉ cải thiện thứ hạng từ khóa mà còn cải thiện doanh số bán hàng của trang web. Các yếu tố seo tín hiệu người dùng bao gồm các thành phần chính như thời gian ở lại trang, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát,…
Để tối ưu hóa tín hiệu người dùng (trải nghiệm người dùng), chúng tôi yêu cầu trình bày nội dung, bố cục, trình bày trang web,…
Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách đọc và hiểu hành vi của người dùng thông qua các số liệu. Từ đó, tối ưu hóa trải nghiệm của họ từ những số liệu này.
Bạn không nên tối ưu hóa một cách “mù quáng”, bởi hành vi của mỗi người là khác nhau.
Hy vọng sau khi chia sẻ 9 yếu tố SEO quan trọng và mức độ quan trọng của chúng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách xây dựng một website chất lượng. SEO là một giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm chi phí có thể giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên dẫn trước và vượt xa đối thủ cạnh tranh.